Đảng bộ Đak Đoa – Phát huy truyền thống vững bước đi lên

Cập nhật 14/7/2020, 15:07:29

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống cách mạng, sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ cùng các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, huyện Đak Đoa huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực và xây dựng địa phương ngày một vững mạnh, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển. Theo kế hoạch, từ ngày 16-17/7/2020 Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đak Đoa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức long trọng. Trước thềm Đại hội, chúng ta cùng nhìn lại vài nét quan trọng về chặng đường 5 năm qua của Đảng bộ huyện Đak Đoa.

Xác định nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực của địa phương, trong nhiệm kỳ qua, huyện Đak Đoa chú trọng đầu tư cho phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, thu hút các doanh nghiệp đầu tư cho lĩnh vực này với kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với nhiều sản phẩm đặc trưng, như: hồ tiêu, cà phê, khoai lang Lệ Cần… Đặc biệt, nhiều nông dân ở Đăk Đoa đã thay đổi tư duy, cách làm cùng hợp tác, liên kết với nhau để hướng tới 1 nền sản xuất nông nghiệp bền vững nhằm nâng tầm sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương.

Anh Trần Quang Sơn, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Từ khi mình chuyển sang làm tiêu đỏ nâng cao giá trị hồ tiêu của mình lên. Năm 2017-2018 thị trường của mình làm được các doanh nghiệp ở Gia Lai bao tiêu sản phẩm tiêu đỏ của mình, năm 2018 tìm đối tác nước ngoài xuất khẩu sang Pháp. Ngoài thị trường Gia Lai mình có các kênh bán ở Hà nội, ở Huế cũng đang tiến hành mở những cửa hàng ở đó. 2020 hy vọng để mình có một động lực là đầu năm cũng có  nhiều đơn vị trong nước ký hợp đồng với mình để phân phối sản phẩm tiêu của mình”.

Điểm nhấn quan trọng khác là huyện Đak Đoa đã thu hút được nhiều nguồn xã hội hóa trong triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Nhờ đó mà đến cuối năm 2019 huyện đã có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới; từ đầu nhiệm kỳ đến nay có trên 2.500 hộ thoát nghèo, bình quân hằng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,81%.  Việc ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các địa bàn vùng khó đã tạo sức bật giúp các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Già làng Đinh Đăm, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Đảng lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể tỉnh, huyện, xã chỉ đạo bà con làm ăn khá giả. Nhà nước quan tâm đúng mức đối với vùng căn cứ cách mạng của huyện 3 nay là huyện Đak Đoa. Đường, điện, trường, trạm khỏi nói rồi, đường bê tông từ huyện đến xã, trường có hết rồi, trạm phục vụ ốm đau cho bà con được rồi”.

Ông Chưp, Thôn trưởng làng Dor, xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai phấn khởi cho biết: “Năm nay thôn mình được xã chọn nông thôn mới, đời sống của bà con trong thôn khá hơn nhiều, hộ nghèo cũng giảm được nhiều, hộ nghèo còn 5 hộ chuẩn bị đăng ký giảm 1 hộ  nữa còn 4 hộ. Bà con đóng góp tiền, góp công tu sửa đường bê tông hóa. Hiện tại thôn mình bê tông hóa 100% hết rồi, vận động bà con trồng hoa hai bên để có cây xanh xanh sạch đẹp”.

Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức song đến nay 29/30 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,5%/năm; tổng giá trị sản xuất tăng gấp 1,72 lần so năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 ước đạt 43,4 triệu đồng, tăng gấp 1,45 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Với phương châm “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ  trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”, Đảng bộ huyện Đak Đoa xác định công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức là nhiệm vụ then chốt, xuyên suốt. Đặc biệt chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào giai đoạn mới với nhiều thời cơ, vận hội mới; song cũng không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi Đảng bộ huyện Đak Đoa cần tập trung trí tuệ đề ra các mục tiêu, những quyết sách mang tính đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư Huyện ủy Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Trong giai đoạn 2020-2025, BCH Đảng bộ huyện đã xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm. Về kinh tế chúng tôi đã xác định là phải tiếp thu nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới và chuyển giao đến người nông dân để làm sao phát triển sản xuất nông nghiệp theo xu hướng phát triển mới. Nhiệm vụ trọng tâm thứ 2 là quyết tâm giữ vững quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn mới. Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo chất lượng, đồng bộ, trọng tâm là xây dựng đội ngũ theo đúng các yêu cầu, tiêu chuẩn của Trung ương, của Bộ Chính trị và các quy định của Tỉnh ủy và chúng tôi coi đây là nhiệm vụ mang tính đột phá”.

Với phương châm:“Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hành động, sáng tạo”, bước sang nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đak Đoa lại tiếp tục bắt tay chinh phục những mục tiêu mới với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của các tầng lớp Nhân dân để viết tiếp những trang sử trên con đường đổi mới, hội nhập./.

Kim Châu – Đức Hải – Thanh Sáng – Huy Toàn


Lượt xem: 34

Trả lời