Đảng bộ Chư Sê tập trung lãnh đạo xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 18/6/2022, 07:06:53

Phấn đấu đến năm 2025 đưa Chư Sê trở thành huyện nông thôn mới là một trong những mục tiêu lớn được Đảng bộ huyện Chư Sê đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chính vì thế trên cơ sở những kết quả đã đạt được của giai đoạn trước, hiện nay, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra.

    

Tính đến nay, toàn huyện Chư Sê đã có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong huyện tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt chuẩn nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong đó, xác định Nhân dân phải đóng vai trò chủ thể trong triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch UBND xã Ia Blang, huyện Chư Sê cho biết: “Sau khi được công nhận xã nông thôn mới thì xã tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình triển khai thực hiện thì ngoài kinh phí đầu tư của Nhà nước thì cần nguồn lực của người dân để xây dựng nông thôn mới. Qua những năm qua thì người dân trên địa bàn xã cũng rất đồng thuận và ủng hộ việc xây dựng nông thôn mới. Người dân thì ủng hộ kinh phí, có hộ ủng hộ hơn 300 triệu để xây dựng được giao thông nông thôn cùng với một số công trình khác của địa phương”.

Theo thống kê, đối với 2 xã chưa đạt chuẩn thì hiện nay xã Ayun có 13/19 tiêu chí đạt và xã Ia Ko đã đạt 15/19 tiêu chí. Huyện Chư Sê đã bố trí, lồng ghép các nguồn vốn ưu tiên cho 2 xã này. Tuy nhiên, khó khăn nhất là việc thực hiện 2 tiêu chí về thu nhập và hộ nghèo. Để hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới đến cuối năm 2023, huyện đã đưa ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện giúp xã Ayun và Ia Kol tháo gỡ những khó khăn trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Đình Huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Sê cho biết: “Về xây dựng nông thôn mới thì hiện nay chúng tôi đã hoàn thành ở 12 xã và trong năm 2022 thì đã bố trí các nguồn lực để đến khoảng tháng 10 xã Ia Ko sẽ hoàn thành các tiêu chí để trình tỉnh thẩm định. Còn lại với xã Ayun là xã đặc biệt khó khăn thì từ nay đến cuối năm 2023 thì chúng tôi đặt nhiệm vụ là phải xây dựng xã Ayun thành xã nông thôn mới. Và từ năm 2023 đến năm 2025 thì chúng tôi đặt mục tiêu đưa huyện Chư Sê thành huyện nông thôn mới”.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chư Sê nói: “Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện Chư Sê thành huyện nông thôn mới thì trước hết chúng tôi sẽ tham mưu UBND huyện rà soát thật kỹ các tiêu chí, những khó khăn, thuận lợi của các xã để tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành xây dựng giải pháp thật cụ thể giúp cho xã thực hiện chương trình”.

Trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Chư Sê xác định tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng cơ sở thiết yếu; nhất là đối với hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân; đồng thời, hoàn thiện hạ tầng cơ sở đồng bộ, kết nối từ khu vực nội thị đến nông thôn để làm cơ sở cho việc thành lập thị xã Chư Sê trong thời gian tới theo định hướng phát triển của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời