Dân vận khéo góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Cập nhật 11/9/2021, 17:09:45

Đảng bộ huyện Chư Prông luôn chú trọng lãnh đạo thực hiện “Dân vận khéo”, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Được thực hiện thường xuyên, liên tục từ cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên nhiều lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế- xã hội…. thông qua “Dân vận khéo”, Chư Prông đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

47 hộ dân ở làng O Ngol, xã Ia Vêr, huyện Chư Prông vừa chính thức khởi động một cách làm mới trong sản xuất lúa vụ Mùa. 19 tấn vật tư nông nghiệp gồm giống lúa mới, phân lân, vôi bột…được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện hỗ trợ nông dân để thực hiện các khâu làm đất, cải tạo ruộng, trước khi gieo sạ lúa theo đúng quy trình. Những đảng viên, cấp ủy chi bộ trực tiếp bắt tay làm trước và quyết tâm làm thật hiệu quả để người dân trong làng cứ thế làm theo. Bỏ đi cách thức chọc tỉa, thực hiện đồng loạt phương pháp gieo sạ để tăng năng suất, chất lượng lúa vụ Mùa như vụ Đông Xuân, đây là mục tiêu chính của mô hình “thay đổi nếp nghĩ cách làm” đang được cấp ủy, chính quyền tại đây hướng tới.

Anh Rơ Lan Vôch, làng O Ngol, xã Ia Vêr, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “Gia đình tôi sẽ làm 3 sào, mấy năm nay đều chọc tỉa, thu nhập không cao. Nay có sự hướng dẫn của cán bộ, mình cũng quyết tâm làm thật thành công để mọi người làm theo”.

Bên cạnh những mô hình “Dân vận khéo” đang được thực hiện chất lượng nhằm hướng đến nền sản xuất hiệu quả, bền vững, tiến bộ cho đồng bào DTTS, ngay tại xã vùng 2 này, rất nhiều mô hình dân vận cũng đang được thực hiện đồng loạt trên các lĩnh vực. Điển hình như mô hình “tiếng kẻng an ninh” được duy trì tại 11 thôn, làng; mô hình vận động người dân chung sức xây dựng nông thôn mới bằng cách góp tiền, hiến đất làm đường giao thông, mắc điện chiếu sáng nơi công cộng. Các mô hình của Hội Cựu chiến binh, Hội LH Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân triển khai đã góp phần làm đẹp thôn, làng, giữ gìn an ninh trật tự…

Ông Kpuih Nhu, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Vêr, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Thực hiện tốt dân vận khéo trong làng đồng bào DTTS, Đảng ủy đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động Nhân dân. Nhân rộng các mô hình sản xuất, mô hình vận động hiệu quả. Qua đó góp phần rất nhiều vào thực hiện xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Nhất là việc đoàn kết 11 dân tộc anh em”.

Với phương châm không ngừng đổi mới công tác dân vận, Ban Dân vận Huyện ủy Chư Prông đã hướng các mô hình gắn với các lĩnh vực mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đã đề ra. Các nội dung phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị, được triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc quan tâm xây dựng và nhân rộng những mô hình hay trong toàn hệ thống chính trị. Mỗi khối, mỗi ngành đều có những cách để thực hiện Dân vận khéo, hướng đến mục tiêu cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân và xây dựng chính quyền năng động, phục vụ Nhân dân. Đảng bộ huyện đang duy trì, thực hiện 32 mô hình, điển hình tập thể, cá nhân, trong đó có 12 mô hình thuộc lĩnh vực kinh tế, 11 mô hình thuộc lĩnh vực văn hóa- xã hội, 4 mô hình thuộc lĩnh vực quốc phòng- an ninh….

Bà Siu Hle- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Phong trào của hội chúng tôi được gắn với nhiều mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân đề ra những năm qua, trong đó, nổi bật nhất là vận động hội viên thực hiện sản xuất, kinh doanh giỏi. Mỗi tổ chức hội, mỗi chi, tổ hội đều đẩy mạnh thực hiện phong trào này, vận động hội viên cố gắng khắc phục khó khăn, để góp phần xóa đói giảm nghèo”.

Ông Kpuih Hồ Công Thông- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Qua triển khai Dân vận khéo, nhận thức về dân vận cấp ủy, hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân, nhất là khối đại đoàn kết được nâng lên. Thời gian tới,chúng tôi xác định dựa trên cơ sở Nghị quyết ĐH 17 để triển khai sát, đúng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện và Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra”.

Cùng với bám sát thực hiện các nhiệm vụ chính trị, “Dân vận khéo” ở Chư Prông cũng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng. Cùng với đó, góp phần thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước đang được triển khai sâu rộng tại địa phương./.

Minh Lý – Ksor Tuối


Lượt xem: 25

Trả lời