Đảm bảo hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Cập nhật 16/3/2020, 09:03:32

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục với những diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và trước tình hình này, không ít người dân đã có tâm lý mua hàng hóa thiết yếu để dự trữ.
Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp thương mại, thị trường hàng hóa sẽ vẫn đảm bảo cho nhu cầu của người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh Covid-19; và người dân không nên có tâm lý mua hàng dự trữ quá nhiều.

Tại Siêu thị Co.opmart Pleiku, lượng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm và gạo được bán ra với số lượng khá nhiều, có thể nói là tăng đột biến trong những ngày cuối tuần trước. Theo đại diện siêu thị, lượng khách đến mua sắm và cả sản lượng các mặt hàng bán ra đều tăng mạnh bởi tâm lý người dân đổ xô nhau đi mua hàng dự trữ vì lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ diễn biến phức tạp hơn. Tuy nhiên, trước tình hình này, về phía siêu thị cũng cam kết sẽ đảm bảo nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bà Châu Hoàng Thy – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Pleiku, Gia Lai cho biết: “Hiện tại trên quầy kệ thì cũng đang trống một số vị trí do nhân viên chúng tôi lên hàng chưa kịp. Thì hiện tại sức mua đang tăng lên gấp 5-7 lần so với ngày thường và so với cùng kỳ. Lượng khách đến mua sắm chủ yếu là nhóm thực phẩm. Chúng tôi cũng hi vọng là các gia đình, người tiêu dùng cũng mua sắm vừa đủ; chúng tôi cũng sẽ đáp ứng thường xuyên và lâu dài chứ không để mà đứt hàng, thiếu hàng hóa”.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu, theo đó giải pháp của các doanh nghiệp là sẽ đẩy mạnh thị trường tiêu thụ trong nội địa. Chính vì vậy nguồn cung hàng hóa có thể sẽ đảm bảo không thiếu nên người dân không nên quá lo lắng và có tâm lý hoang mang. Đồng thời cũng theo nhiều người tiêu dùng cho biết, việc bảo quản hàng hóa chỉ có thể trong một thời gian ngắn, do đó việc mua hàng dự trữ quá nhiều là điều không thật sự cần thiết.

Chị Nguyễn Thị Mười – Phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Vấn đề thực phẩm không cần phải lo sợ lắm bởi vì tiêu dùng hàng ngày có thể  để lâu được như gạo, mắm muối; trừ những mặt hàng tươi sống không để được lâu. Đâu phải nhà nào cũng có những tủ lạnh như thế này để dự trữ cho nên mình mua đủ dùng mà thôi”.

Để đảm bảo hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Công thương Gia Lai đã yêu cầu các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn đánh giá khả năng dự trữ của các kho trong công tác bảo quản các sản phẩm thiết yếu nhằm đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho thị trường; đồng thời Sở cũng sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các hành vi ép giá trục lợi, gian lận thương mại, gây hoang mang cho người sản xuất và tiêu dùng./.

Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 114

Trả lời