Đảm bảo giải tỏa hành khách sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cập nhật 17/2/2021, 14:02:43

Do tác động của dịch Covid-19, nên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu lượng hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh, thành phố trong cả nước để làm ăn, sinh sống giảm mạnh. Song không vì thế mà trong quá trình vận chuyển, các doanh nghiệp vận tải, các bến xe trên địa bàn tỉnh lơ là công tác phòng, chống dịch. Phóng sự ghi nhận tại Bến xe Đức Long Gia Lai vào chiều tối qua 16.2 (tức Mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021).

Theo đại diện Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: Vào chiều tối qua, các doanh nghiệp vận tải đã bố trí 35 đầu phương tiện, vận chuyển khoảng 1.000 hành khách đi các địa phương trong cả nước sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; chủ yếu là đi Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. So với ngày thường, lượng hành khách giảm khoảng 5%; còn so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, lượng hành khách giảm khoảng 50%. Bến xe đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp vận tải hoạt động một cách tốt nhất.

Ông Nguyễn Tường Cọt – Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: “Bến xe luôn tạo mọi điều kiện, các phương án hoạt động cho các đơn vị vận tải; bố trí trực an ninh 24/24h, đồng thời bố trí nhân viên bán vé thường xuyên, tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải bán vé thông suốt. Đồng thời bố trí nhân viên trực 24/24h để cho các đơn vị vận tải là xuất xe tại bến liên tục. Chúng tôi cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải là /có chỗ đậu thông thoáng và đón khách ở vị trí tốt nhất”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân đã thay đổi kế hoạch đi lại nên đã liên hệ với các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đổi, trả hơn 46.200 vé với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng. Dù lượng hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh, thành phố trong cả nước sau kỳ nghỉ Tết giảm; song không vì thế mà công tác phòng, chống dịch Covid-19 bị xem nhẹ. Qua ghi nhận tại Bến xe Đức Long Gia Lai, việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, khai báo y tế được thực hiện khá nghiêm túc.

Anh Lê Cao Nguyên – hành khách cho biết: “Chúng em cũng mua nước sát khuẩn tay, khăn cồn khô và cho cháu đeo khẩu trang đầy đủ”.

Ông Nguyễn Bá Minh – Phó Trưởng Phòng Phụ trách Phòng Kế hoạch – Tài chính – Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: “Yêu cầu các đơn vị vận tải, các bến xe thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, trong đó các đơn vị, nhất là lái xe, nhân viên phục vụ yêu cầu hành khách khi đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, khai báo y tế và kiên quyết không vận chuyển những hành khách không chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sản lượng vận tải tại các bến xe vận chuyển hành khách đi các tỉnh, thành phố trong cả nước thực hiện 331 chuyến xe, vận chuyển 4.764 lượt hành khách; so với cùng kỳ năm 2020, giảm 562 chuyến xe (giảm 62,93%), giảm 9.286 hành khách (giảm 66,09%).

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 41

Trả lời