Đảm bảo chất lượng thẩm định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM

Cập nhật 15/1/2024, 09:01:47

Ban Chỉ đạo (BCĐ) các Chương trình MTQG tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025 vừa có văn bản đề nghị các thành viên BCĐ các Chương trình MTQG tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo chất lượng thẩm định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Theo đó, các sở, ban, ngành phụ trách các tiêu chí xây dựng NTM hướng dẫn địa phương triển khai thực hiện các tiêu chí NTM do ngành phụ trách đảm bảo đầy đủ các yêu cầu của Bộ tiêu chí và chất lượng đạt chuẩn, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ minh chứng theo đúng quy định; chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định các tiêu chí cấp xã và kết quả thẩm tra tiêu chí cấp huyện; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu đối với các xã, huyện, đặc biệt đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh tổ chức công tác thẩm tra, thẩm định trên địa bàn tỉnh đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, có sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thẩm tra các tiêu chí NTM cấp xã theo đúng quy định tại Quyết định số 18 ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các huyện đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025 rà soát đảm bảo các tiêu chí cấp huyện, nhất là tiêu chí về quy hoạch, văn hóa, môi trường, nước sạch và tổ chức sản xuất ở nông thôn./.

 


Lượt xem: 6

Trả lời