Đảm bảo an toàn giao thông giữa đại dịch Covid-19

Cập nhật 08/2/2021, 17:02:21

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, trong quá trình thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch mà Bộ Y tế ban hành. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp các chủ xe, lái xe và người dân nâng cao ý thức, cộng đồng trách nhiệm, không để dịch lây lan, khó kiểm soát.

Những ngày này, quy định đầu tiên trước mỗi ca trực thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai đó là sát khuẩn tay và các dụng cụ liên quan. Đồng thời tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách hợp lý nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất.

Thiếu tá Tô Quang Hải – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong quy trình tuần tra kiểm soát thì bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp trước, trong và sau Tết thì anh em cũng tuân thủ nghiêm quy trình phòng chống dịch Covid. Tuyên truyền cho lái xe, chủ phương tiện rồi người ngồi trên phương tiện tuân thủ nghiêm ngặt như: Đeo khẩu trang, sịt tay sát khuẩn để làm sao đảm bảo an toàn nhất’.

Cận kề Tết Nguyên đán, các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai tăng cao nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng như đưa người dân về quê đón Tết. Theo ghi nhận, cùng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, các nhà xe cũng đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt hành trình từ khi xe khởi hành đến điểm cuối trả khách và hướng dẫn hành khách tuân thủ nghiêm các quy định mà Bộ Y tế ban hành.

Anh Vàng Minh Công – Lái xe nói: “Đối với nhà xe thi luôn mua khẩu trang để sẵn trên xe và khi khách lên xe thì phát khẩu trang cho từng khách một. Việc sát khuẩn tay thì luôn nói với khách là phải làm thường xuyên và luôn vệ sinh”.

Phòng, chống dịch Covid-19 không để lây lan trong cộng đồng là trách nhiệm của toàn xã hội. Chính vì vậy, mỗi người dân cần chủ động nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của ngành chức năng, từ đó chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 16

Trả lời