Đảm bảo an sinh xã hội cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật 17/1/2023, 10:01:18

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần. Việc chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang được các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, giúp các gia đình khó khăn đón Tết cổ truyền đầm ấm, yên vui.

Nhận được thông báo thành phố Pleiku hỗ trợ quà Tết, người dân làng Ốp, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku rất phấn khởi và có mặt đông đủ tại nhà rông để nhận quà. Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”, những món quà được các cấp, ngành chuẩn bị chứa đựng biết bao nghĩa tình đã được trao đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Jiâo – Làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku nói: “Ở phường mình được tặng quà mình rất vui vẻ, mình rất cảm ơn”.

Niềm vui của người dân làng Ốp cũng chính là niềm vui chung của rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai khi được đón nhận tình cảm, sự chia sẻ, quan tâm, chăm lo của cộng đồng. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà Tết… Những phần quà nhỏ nhưng gói trọn cả những tình cảm lớn đã góp phần làm ấm lòng những hoàn cảnh còn khó khăn trong những ngày cận kề Tết đến.

Ông Prer – Làng Nha Prông, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cũng nói: “Tết năm nay được nhận quà mình rất vui. Cảm ơn Nhà nước nhiều lắm”.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các sở, ngành, địa phương đã tổ chức rà soát đối tượng khó khăn để có chính sách hỗ trợ, không để bất cứ hộ dân nào thiếu đói trong Tết. Cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc với nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các Chương trình, hoạt động Tết Nhân ái, chăm lo cho người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong tình yêu thương ấm áp của cả cộng đồng. Các hoạt động như phiên chợ “ Kết nối – Giao lưu sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp”, “Chợ Tết nhân ái”… do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức; hội thi “Cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động với bánh mứt truyền thống” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đã mang đến những món quà thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ông Bùi Đức Dũng – Công đoàn Trường Cao đẳng Gia Lai cho biết: “Tham gia hội thi chúng tôi cũng mong muốn đem lại chút hương vị ngày tết làm món quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Chúng tôi làm bánh thuẩn, bánh phục linh, mứt dừa, mứt cà rốt. Chúng tôi làm số lượng nhiều hơn chương trình yêu cầu với mong muốn góp thêm tình cảm cho người lao động sẽ được nhận quà hơn”.

 Chị Cao Thị Thanh Hà – Công đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết; “Mình muốn gửi đến người lao động nghèo những món bánh mứt do hội thi đem đến chúc họ có một cái tết nhiều niềm vui và sức khỏe”.

Tết Nguyên đán đang cận kề. Với trách nhiệm của Đảng và Nhà nước và nghĩa tình của cộng đồng xã hội đối với những hoàn cảnh còn khó khăn, đã tạo điều kiện để mọi người mọi nhà đón một cái Tết cổ truyền đủ đầy, đầm ấm, an vui, qua đó càng lan toả những giá trị nhân văn,  cùng đón năm mới với bao điều tốt đẹp.

Nhâm Dung, Huy Toàn, Bá Bính


Lượt xem: 10

Trả lời