Đak Pơ tổ chức hội nghị đánh giá việc tiếp cận, quản lý sử dụng vốn vay đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện

Cập nhật 04/6/2017, 08:06:21

Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện ủy thác  thông qua các tổ chức chính trị như Hội Phụ nữ,  Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên… đã giúp cho nhiều hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào thiểu số trên địa bàn huyện có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất.

Tính đến cuối tháng 3/2017, tổng dư nợ tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện là trên 165 tỷ đồng cho trên 5.700 hộ vay. Trong đó, dư nợ hộ đồng bào thiểu số là trên 27,2 tỷ đồng, tương ứng với 1.366 hộ vay. Nhìn chung các hộ được tiếp cận cơ bản sử dụng đúng mục đích và phát huy được hiệu quả vốn vay, từ đó nâng cao đời sống góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp giúp các hộ nghèo là đồng bảo thiểu số sớm tiếp cận được với nguồn vốn vay ưu đãi. Lãnh đạo huyện Đak Pơ yêu cầu các cấp các ngành liên quan cần phải đẩy mạnh tuyên truyền cho đồng bào thiểu số trên địa bàn huyện những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; cách sử dụng đồng vốn vay hiệu quả, tập trung giúp đỡ các hộ khó khăn hộ nghèo./.

Tuyết Mai – Văn Dũng


Lượt xem: 25

Trả lời