Đak Pơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông      

Cập nhật 26/9/2017, 07:09:26

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đak Pơ xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm 7 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giao thông giảm 7 vụ, giảm 9 người chết và giảm 4 người bị thương. Đây được xem là kết quả đáng ghi nhận thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị địa phương khi chung tay thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Những buổi gặp gỡ, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các thôn, làng trên địa bàn huyện giờ đây được thực hiện một cách thường xuyên. Không chỉ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, mà thông qua những việc làm như thế này còn giúp các ngành chức năng trên địa bàn huyện Đak Pơ kịp thời nắm bắt những vấn đề vưỡng mắc, phát sinh tại cơ sở để từ đó có giải pháp chấn chỉnh kịp thời, đưa Luật Giao thông đường bộ đến gần hơn trong đời sống người dân.

Trung tá Phan Thanh Tùng – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “Sự phối hợp giữa các ban, ngành của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ có sự chuyển biến mạnh mẽ. Các cơ quan, ban ngành đã chú trọng hơn trong công tác nhắc nhở, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông cũng như đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức ở các đơn vị trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó công tác tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng Công an huyện Đak Pơ được duy trì ở mức độ cao”.

Cùng với đó, lực lượng chức năng Công an huyện Đak Pơ cũng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào những khung giờ cao điểm, tuyến đường trọng điểm về tai nạn giao thông để xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Công an huyện Đak Pơ trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện, xử phạt 2.123 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước…

      Anh Đinh Văn CRép – huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “Bây giờ công an bắt, giữ xe rồi vì mình không có bằng lái, thứ 2 là xe chưa có biển số. Giờ mai mốt học để có bằng lái. Dưới làng người đi xe như mình cũng nhiều lắm, cũng chạy xe, bây giờ là sai rồi”.

Trung tá Phan Thanh Tùng – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đak Pơ, Gia Lai nói: “Chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra xử lý vi phạm về an toàn giao thông, nhất là phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Đội 2-19 – Phòng CSGT Công an tỉnh là tuyên truyền xử lý vi phạm các lỗi về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai tuyến đường, làm đường trên quốc lộ 19 vì đây là tuyến đường huyết mạch”.

Với nhiều giải pháp quyết liệt được triển khai, huyện Đak Pơ phấn đấu năm 2017 này sẽ cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là kéo giảm số vụ và số người chết liên quan đến tai nạn giao thông…/.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 32

Trả lời