Đăk Đoa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân

Cập nhật 05/12/2014, 15:12:42

Nhờ cải tiến khu khám bệnh, lắp đặt hệ thống bốc số tự động, mở thêm phòng khám nên việc tiếp nhận và khám-chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa từng bước được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tại địa phương.

 

 

Đội ngũ y bác sỹ ở trung tâm tận tình chăm sóc bệnh nhân.

 

Không còn cảnh quá tải…và cũng không còn cảnh phải ngồi đợi cả giờ để được khám chữa bệnh như trước đây. Mô hình cải tiến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh này được áp dụng từ cuối năm 2013 bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân mỗi khi đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa…..

 

Đau mắt đã nhiều ngày, hôm nay chị Hằng mới đến bệnh viện để khám, điều trị và nhờ bác sỹ tư vấn. Sau khi bốc số tự động và hoàn tất thủ tục, chị được cán bộ hướng dẫn tận tình đến bộ phận khám chuyên khoa, sau đó được kê đơn rồi ra nhận thuốc về uống. Mọi công đoạn đều được khép kín liên hoàn trong thời gian ngắn.

 

Chị Thạch Thị Thúy Hằng-Xã Đăk Sơ Mei-huyện Đăk Đoa chia sẻ: Mình đến đây khám chữa bệnh nhiều lần rồi, lần nào cũng rất nhanh chóng, thấy rất thoải mái….

 

Trao đổi với chúng tôi Bác sỹ Nguyễn Văn Chính-Giams đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa cho biết: Được sự quan tâm của Sở Y tế, trung tâm đã nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhận lực,từ đó đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân…

 

Cũng theo bác sỹ Nguyễn Đăng Chính, sau khi khám, điều trị tại đây nếu bệnh nặng, bệnh nhân sẽ được y – bác sỹ chỉ định nhập viện hoặc xét nghiệm tại các khoa liên quan….. Và để chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày một tốt hơn, ngoài việc tăng số lượng bàn khám, tăng đội ngũ y – bác sỹ thì vấn đề nâng cao y đức của người thầy thuốc được Trung tâm đặc biệt quan tâm.

 

Bác sỹ Nguyễn Văn Chính-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa cho biết thêm: Để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày một tốt hơn thì chúng tôi đặc biệt quan tâm đến khâu nâng cao y đức của đội ngũ y – bác sỹ, chúng tôi luôn niềm nở trong khâu đón tiếp và ân cần chăm sóc bệnh nhân, tạo điều kiện tốt nhất, giúp người dân yên tâm khám chữa bệnh…

 

Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa tiếp đón 170 lượt bệnh nhân đến khám-chữa bệnh, công suất sử dụng giường bệnh đạt 94%. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm luôn quan tâm nắm bắt những ý kiến phản ánh của người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ, đặc biệt là những tồn tại thiếu sót trong công tác phục vụ người bệnh để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.

 

Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Trung tâm chưa nhận bất kỳ một phản ánh, thắc mắc, khiếu nại hay vụ việc tiêu cực nào từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phản ánh lên đối với Trung tâm, kể cả đường dây nóng từ các trạm y tế xã.

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 80

Trả lời