Đài PT – TH Gia Lai trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên (10-11-1976 / 10-11-2016)

Cập nhật 10/11/2016, 08:11:55

Chiều ngày 09/11, Đài PT-TH Gia Lai trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên. Tham dự chương trình có các đ/c lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ban ngành, lãnh đạo các Đài PT- TH khu vực duyên hải miền Trung- Tây Nguyên. Đặc biệt, là sự tham dự của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã từng công tác tại Đài tỉnh.

10-11-dai-kyniem

Đúng 15h ngày 9/11/2016, Lễ kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên đã được Đài PT-TH Gia Lai long trọng tổ chức trong không khí trang nghiêm, đầm ấm.

10-11-dai-kyniem-2

10-11-dai-kyniem-3

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Phan Lương; Tỉnh ủy viên –  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo 17 huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh. Đại diện lãnh đạo các Đài khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên và một số Đài khu vực phía Bắc. Đặc biệt tham dự buổi lễ có nguyên lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chức, người lao động Đài PT-TH tỉnh qua các thời kỳ và hơn 400 đại biểu khách mời….

Ôn lại chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà báo Trần Ngọc Nhung – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc – Tổng Biên tập Đài PT-TH Gia Lai tự hào khẳng định: Ngày 10/11/1976 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời tờ báo nói đầu tiên của địa phương, đồng thời đặt nền móng vững chắc để Đài PTTH Gia Lai có ngày hôm nay. Trong chặng đường vững bước đi lên hội nhập cùng đất nước, bên cạnh sự quan tâm giúp đỡ từ phía các cấp, các ngành của tỉnh, đài đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt trọng trách là cầu nối truyền tải chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với đồngbào các dân tộc trên địa bàn tỉnh cũng như đấu tranh với cái xấu, từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến ra toàn xã hội. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng 2 làm sóng phát thanh – truyền hình, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, cuối năm 2011, kênh truyền hình của Đài PT-TH Gia Lai đã chính thức được phát sóng trên vệ tinh Vinasat 1, thông qua hệ thống truyền hình kỹ thuật số VTC, mở rộng diện phủ sóng của truyền hình Gia Lai ra phạm vi cả nước và các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, đài luôn khắc phục mọi khó khăn, từng bước đổi mới chương trình phát sóng cả về số lượng và chất lương. Từ chỗ chỉ phát vài tiếng đồng hồ mỗi ngày, nay chương trình phát thanh đã nâng thời lượng lên hơn 18h/ ngày, chương trình truyền hình gần 17h/ ngày với nhiều chương trình đặc sắc như: Bản tin 180 giây; Chào ngày mới; Chương trình Thời sự… Ngoài ra, Đài cũng mạnh dạn tổ chức khai thác nhiều chương trình thời sự quốc tế và các chương trình văn hóa – giải trí phục vụ đời sống nhân dân. Với sự nỗ lực cống hiến trong chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, Đài PT-TH Gia Lai vinh dự nhận được Chủ tịch nước trao thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; nhiều năm liên tục được UBND tỉnh Gia Lai; 2 Đài quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân.

Nhà báo Trần Ngọc Nhung, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc – Tổng biên tập Đài PTTH Gia Lai khẳng định: “Thế hệ những người làm công tác phát thanh – truyền hình hôm nay càng tự hào bao nhiêu, càng ý thức được trách nhiệm trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn, phát huy sức sáng tạo, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, góp phần cùng các ngành, các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu mạnh, văn minh và phát triển bền vững. Hiện nay với phương châm “ Liên tục phát triển” “ Kết nối thành công”, Đài PTTH Gia Lai đang tiếp tục mở rộng các chương trình phát sóng đi đôi với tập trung, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình; kiện toàn tổ chức bộ máy, đầu tư trang thiết bị hiện đại để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ báo nói, báo hình trong khu vực và thế giới nhằm đáp ứng yêu cầu hưởng thụ thông tin ngày càng cao của khán thính giả trong và ngoài tỉnh”.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đài PT-TH Gia Lai đạt được trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển. Để tiếp tục nâng cao chất lượng 2 làn sóng phát thanh truyền hình, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu hưởng thụ văn hóa của khán thính giả thời gian tới, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà mong muốn đài cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn vững vàng, sẵn sàng cống hiến, sẵn sàng phục vụ và phục vụ hết mình cho Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đặc biệt, những người làm báo phải có tinh thần dũng cảm, trung thực, khách quan, dám đấu tranh thẳng thắn trước những biểu hiện tiêu cực, sai trái, cương quyết bảo vệ lẽ phải…

Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – PCT UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Để thu hút được người nghe, người xem, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài cần tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích, không ngừng sáng tạo, đa dạng hóa các chương trình, nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của các chuyên mục, bản tin truyền hình; bên cạnh việc thực hiện tốt mảng chính luận trên sóng, cần quan tâm đầu tư cho các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí; làm tốt công tác giám sát nội dung; mạnh dạn xã hội hóa hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh cần liên kết, hợp tác với các báo bạn, các báo chính thống để phát triển tin tức, phối hợp với các Đài Phát thanh – Truyền hình trong khu vực và các cơ quan báo chí Trung ương, đặc biệt là ở các thành phố lớn để truyền dẫn chương trình truyền hình của Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Bên cạnh việc đầu tư cho truyền hình thì Đài tỉnh cũng phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng các chương trình phát thanh, vì đó là phương tiện chuyển tải thông tin nhanh và hiệu quả. Trân trọng và gìn giữ những giá trị, những truyền thống tốt đẹp được hun đúc, xây dựng từ lịch sử trong suốt 40 năm qua, tôi đề nghị thế hệ làm phát thanh – truyền hình Gia Lai hôm nay tiếp tục hoạch định những bước phát triển của mình gắn với xu thế phát triển của đất nước, của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, với một đội ngũ cán bộ đã được rèn luyện và trưởng thành, tôi tin tưởng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ, xứng đáng là một cơ quan truyền thông mạnh của khu vực và toàn quốc”.

10-11-dai-kyniem-5

Ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể Đài PT-TH trong chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ,  đồng chí Dương Văn Trang-UVBCHTW Đảng-Bí Thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Đài PT-TH Gia Lai vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ tập thể Đài PT-TH Gia Lai đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai ( từ năm 1976 đến năm 2016).

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành phát thanh truyền hình tỉnh Gia Lai ( giai đoạn 1976 đến năm 2016).

10-11-dai-kyniem-4

Lịch sử và cuộc sống luôn là một dòng chảy liên tục, bất tận. Cuộc sống hiện tại có nền tảng và những giá trị tinh thần vô giá được vun đắp quá khứ, đồng thời nó cũng chứa đựng sức sống mãnh liệt cho tương lai… Chính vì thế, đã nhiều năm trôi qua, hôm nay, những cán bộ, viên chức, người lao động từng một thời cống hiến cho sự nghiệp phát thanh truyền hình tỉnh nhà mới có dịp gặp lại nhau. Và trong những cái ôm thật chặt, những cái bắt tay ấm nồng… nhiều người không giấu nổi niềm hạnh phúc.

10-11-dai-kyniem-6

Các đại biểu dự buổi lễ

Ông Bùi Hoài, Nguyên PGĐ Đài PT Gia Lai-Kon Tum nhớ lại: “Tôi nhớ như in ngày ấy khi mà tôi cùng những cán bộ đặt nền móng cho xây dựng Đài PT Gia Lai – Kon Tum, hồi ấy khó khăn và rất khổ nhưng ai cũng vui. Vui vì được cống hiến và ai cũng hồ hởi để chuẩn bị cho ngày đầu phát sóng. Giờ về đây thấy Đài mình phát triển, lớn mạnh rồi, tôi vui lắm”.

Bà Phan Thị Lan Hương, Nguyên BTV dẫn chương trình đầu tiên Đài PT Gia Lai – Kon Tum chia sẻ: “Cảm xúc không thể diễn tả được, cứ cháy mãi trong người cái cảm xúc ấy. Tôi nhớ lời xướng bản tin đọc lên “ Đây là Đài PT Gia Lai – Kon Tum, phát từ thành thị xã Pleiku”.

Ông Đoàn Viết Tài, Nguyên cán bộ Đài PT Gia Lai – Kon Tum cám động nói: Thấy Đài có ngày phát triển hôm nay, chúng tôi rất vui mừng….

Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên, thế hệ những người làm công tác Phát thanh – Truyền hình hôm nay càng tự hào bao nhiêu, càng ý thức được trách nhiệm trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn, phát huy sức sáng tạo, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, góp phần cùng các ngành, các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu mạnh, văn minh và phát triển bền vững…/.

Đoàn Bình-  Duy Linh – Thanh Sáng – Nhật Thành


Lượt xem: 202

Trả lời