Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Prông và huyện Đăk Pơ

Cập nhật 08/11/2018, 14:11:37

Sáng 7/11, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai do ông Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã: Ia Ga và Ia Pia huyện Chư Prông trước kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XI.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh đến các đại biểu 25 ý kiến, kiến nghị với các nhóm nội dung: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở; lĩnh vực đất đai; cơ chế chính sách – an sinh xã hội; tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội; cần nâng cấp, tu bổ tuyến đường tỉnh lộ 665 đi qua địa bàn huyện Chư Prông; huyện lộ từ xã Ia Ga đến xã Ia Lâu, Ia Piơr và một số tuyến đường liên xã, liên thôn đang xuống cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại cũng như lưu thông hàng hóa. Khoanh nợ, giãn nợ đối với các gia đình có diện tích cây hồ tiêu bị chết, hỗ trợ giống cây trồng để phát triển sản xuất. Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp.

Tại buổi tiếp xúc, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiếp thu và hứa sẽ đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

*Tại buổi tiếp xúc cử  tại phường An Phú, huyện Đak Pơ của đoàn đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đak Pơ cũng đã có nhiều ý kiến, đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Cải cách hành chính và quyền sử dụng đất, vấn đề xử lý các vi phạm giao thông trên tuyến đường liên huyện của thanh thiếu niên; Sửa chữa các kênh mương, công trình thủy lợi. Nhiều ý kiến của cử tri cũng đề nghị tăng sự hỗ trợ của nhà nước trong làm đường bê tông xi măng nông thôn. Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri các đại biểu đã trực tiếp có những giải đáp  những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 32

Trả lời