Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Cơ, và huyện Đak Pơ

Cập nhật 17/11/2017, 14:11:16

Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đức Cơ vừa có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Ia Kla và Ia Lang (huyện Đức Cơ) trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI.

Sau khi nghe tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung, chương trình, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI; và nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Đức cơ khóa VI; cử tri 2 xã đã kiến nghị một số vấn đề về xây dựng hệ thống điện lưới quốc gia đến các thôn, làng; việc di dời các hộ dân tại khu vực sân bay Đức Cơ (cũ); tình trạng xuống cấp của hệ thống đường liên thôn… Trả lời kiến nghị của cử tri về việc di dời các hộ dân tại khu vực sân bay Đức Cơ (cũ),  ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch UBND huyện khẳng định, khu vực sân bay Đức Cơ là đất quốc phòng nên không thể quy hoạch đất ở cho người dân; do đó nếu các hộ dân có nhu cầu xây dựng nhà ở thì có thể xin giao đất xây dựng nhà ở tại một vị trí thích hợp hoặc cũng có thể sửa chữa nhỏ để đảm bảo nơi ăn ở, sinh hoạt. Về lâu dài huyện sẽ phối hợp với cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục để di dời toàn bộ các hộ dân tại khu vực này và sẽ có phương án cụ thể đảm bảo quyền lợi hài hòa giữa Nhà nước và nhân dân. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời cho cử tri.

*Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã An Thành (huyn Đak Pơ)

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề như: Giải quyết tình trạng thiếu đất ở của một số hộ dân; tiếp tục hỗ trợ các điều kiện để người dân phát triển kinh tế, xóa nghèo; khắc phục tình trạng tạm bợ của hệ thống điện tại một số điểm dân cư; cần nhanh chóng sửa chữa đường Quốc lộ 19 đoạn đi qua địa bàn huyện Đak Pơ… Đại diện lãnh đạo huyện Đak Pơ, ông Nguyễn Trường –  Chủ tịch UBND huyện đã trả lời những ý kiến kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của địa phương. Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tổng hợp những kiến nghị để trình tại Kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI tới xem xét, giải quyết./.

 

 


Lượt xem: 51

Trả lời