Đặc sắc Hội báo Xuân năm 2022

Cập nhật 28/1/2022, 07:01:02

Nhiều năm nay, Hội báo Xuân hàng năm đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa ý nghĩa đối với các tầng lớp nhân dân mỗi độ Tết đến Xuân về. Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đồng thời cũng phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất, Hội báo Xuân năm 2022 này được Thư viện tỉnh tổ chức với nhiều nét mới và đặc sắc.

Thay vì tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết như mọi năm, Hội báo Xuân 2022 được Thư viện tỉnh tổ chức ngay tại tiền sảnh của Thư viện. Bên cạnh các mô hình sách được xếp theo hình lá cờ Đảng, lá cờ Tổ quốc, những bài báo Xuân đặc sắc phản ánh đa dạng các lĩnh vực còn được in khổ lớn để trưng bày ở những vị trí dễ quan sát. Ngoài ra, hơn 200 báo, tạp chí Xuân được Thư viện tỉnh trưng bày ở những gian nhà gần gũi với không gian Tết xưa, như: Gian Tạp chí Xuân, Báo Xuân Trung ương, Báo Xuân các địa phương và gian Báo, Tạp chí Xuân năm 2020-2021, qua đó giúp các tầng lớp nhân dân có một không gian đọc báo gần gũi, thoáng mát và thuận tiện, đồng thời có dịp nhìn lại các báo và tạp chí Xuân qua từng năm.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai cho biết:Hội báo Xuân năm nay được Thư viện tỉnh tổ chức theo hai hình thức, đó là phục vụ trực tiếp tại thư viện và hình thức online. Tại thư viện chúng tôi trưng bày những báo Xuân thành gian hàng gắn với tết xưa để tạo những không gian gần gũi cho người dân có thể đến vừa đọc báo vừa chụp hình lưu niệm, đồng thời chúng tôi cũng làm những video đăng tải trên Facebook của thư viện, trên kênh sách và nhịp cầu tri thức để tạo điều kiện cho mọi người dân mọi lúc mọi nơi có thể tiếp cận với thông tin về Hội báo Xuân 2022 một cách tốt nhất”.

Trước những tiện ích của mạng xã hội, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh đã nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo để tự tay thực hiện các video giới thiệu sách, báo, tạp chí Xuân đến với bạn đọc một cách sinh động nhất. Bên cạnh đọc, điểm các thông tin, sự kiện nổi bật qua từng bài viết, trang báo, tạp chí Xuân, những nét đẹp văn hóa vùng miền và phong tục tập quán tốt đẹp của người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về cũng được chuyển tải sinh động qua các video clip của Thư viện tỉnh trên Facebook và Youtube.

Anh Nguyễn Hoàng Nam – Nhân viên Thư viện tỉnh Gia Lai nói:Để tiện ích, thuận tiện hơn cho bạn đọc, chúng tôi đã suy nghĩ và tìm cách phục vụ trực tuyến trên các trạng mạng xã hội như Facebook và Youtube./ Với mùa Xuân mới thì những người làm thư viện sử dụng những món quà từ chính những công việc và nhiệm vụ của mình rằng các bạn cũng có thể ở nhà/ trong thời gian chúng ta đảm bảo công tác phòng, chống dịch vẫn có thể tiếp cận những thông tin, bài viết đặc sắc trên các báo như một món quà Xuân để tất cả mọi người ở nhà nhưng vẫn tiếp cận thông tin từ báo, tạp chí Xuân”.

Hội báo Xuân 2022 được Thư viện tỉnh tổ chức trong nửa tháng (từ ngày 26/1 đến 10/2/2022). Ngoài việc góp thêm hương sắc hương Xuân, đem đến cho các tầng lớp Nhân dân món ăn tinh thần phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa, Hội báo Xuân còn tạo thành nét đẹp đặc sắc trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Việt mỗi độ Tết đến Xuân về. Sau khi phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh, các báo, tạp chí Xuân này sẽ được Thư viện tỉnh chuyển đến để phục vụ bạn đọc vùng nông thôn, biên giới, qua đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến với các tầng lớp nhân dân./.

 Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 27

Trả lời