Đa dạng các ngành, lĩnh vực sản xuất để phát triển doanh nghiệp bền vững

Cập nhật 17/1/2017, 08:01:56

Thực hiện chủ trương đa dạng các ngành, lĩnh vực sản xuất để phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, Công ty 74 thuộc Tổng Công ty 15 (Binh đoàn 15) làm nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh đã mạnh dạn đầu tư thành lập Xí nghiệp chăn nuôi và sản xuất phân bón. Được đầu tư sản xuất một cách khoa học và bài bản nên xí nghiệp này bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Công ty 74, Binh đoàn 15 thành lập Xí nghiệp chăn nuôi và sản xuất phân bón vào năm 2014 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do giá mủ cao su- mặt hàng kinh doanh chủ lực của đơn vị giảm sâu hơn giá thành sản xuất. Mục đích của việc xây dựng xí nghiệp nhằm phát triển sản xuất ở lĩnh vực mới để tăng nguồn thu cho đơn vị. Tổng diện tích của xí nghiệp là 10 ha, tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ với hệ thống kết cấu hạ tầng, chuồng trại, máy móc được đầu tư xây dựng, trang bị bài bản, khép kín. Quy mô chăn nuôi không ngừng được mở rộng, từ vài trăm con bò ban đầu đến nay đã tăng lên 500 con với giống bò lai được mua ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, trong đó có một số giống bò có nguồn gốc từ nước ngoài như Úc. Việc nuôi bò tại xí nghiệp theo phương pháp mới, công tác phòng chống dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ nên đàn bò tăng trưởng nhanh. Bình quân mỗi con bò mỗi ngày tăng trưởng từ 0,7 đến 1,2 kg.

Đại úy Trần Quốc Tuấn- Quản đốc Xí nghiệp Chăn nuôi và SX phân bón- Công ty 74 cho biết: “Xí nghiệp nuôi bò theo phương pháp mới, áp dụng khoa học kỹ thuật trong nhiều khâu. Nguồn thức ăn cho bò gồm cỏ được xí nghiệp trồng cùng với thức ăn tinh bột. Đàn bò tiến triển tốt, không có dịch bệnh”.

Mô hình chăn nuôi bò theo phương pháp mới đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Công ty 74. Riêng tiền bán phân bò (với 500 con đang được nuôi), mỗi tháng hơn 200 triệu đồng. Công ty đã tạo việc làm ổn định tại xí nghiệp này cho hơn 30 lao động ở địa phương với mức thu nhập bình quân hơn 6 triệu đồng/người/tháng .

Anh Bùi Trung Tuấn- Công nhân Xí nghiệp chăn nuôi và SX phân bón Công ty 74 chia sẻ: “Từ khi được Công ty 74 tạo điều kiện vào làm ở xí nghiệp, bản thân tôi cũng như nhiều công nhân khác có việc làm và thu nhập ổn định, đời sống gia đình có chuyển biến tốt”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng- Giám đốc Công ty 74- Binh đoàn 15 cho biết: “Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty 15, Công ty 74 đã đầu tư sản xuất ở lĩnh vực mới là chăn nuôi bò theo phương pháp mới. Công ty đã đầu tư xây dựng và định hướng phát triển xí nghiệp này một cách bài bản và đang có tiến triển  tốt, mang lại nguồn thu cho Công ty và tạo công ăn việc làm cho người lao động tại chỗ”.

Cùng với duy trì phát triển sản xuất trên lĩnh vực trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến cao su, cà phê, trong thời gian tới Công ty 74 sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô xí nghiệp này, tăng số lượng đàn bò và tận dụng nguồn phân chuồng để sản xuất phân vi sinh, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của đơn vị./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 75

Trả lời