Đảm bảo thông tin liên lạc Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 22/11/2018, 16:11:55

 Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tại Gia Lai sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 2/12 tại TP.Pleiku. Với nhiều sự kiện phong phú, đặc sắc, ước tính lượng khách tham gia các hoạt động, lễ hội sẽ tăng cao. Do vậy, các biện pháp phòng, chống tắc, nghẽn mạng được chú trọng thực hiện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Bên cạnh việc kiểm tra, bảo dưỡng máy móc định kỳ, thường xuyên, việc nâng cấp thiết bị, hạ tầng viễn thông được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện nhằm đảm bảo nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng.

Ông Phạm Thanh Xuân – PGĐ Viễn thông Gia Lai cho biết: “Những địa điểm tổ chức lễ hội thì Viễn thông Gia Lai đảm bảo thông tin, tăng cường năng lực của thiết bị và mạng lưới nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc cho người tham gia và nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Viễn thông Gia Lai lắp đặt bộ phát sóng tại trụ sở và mở 1 đường truyền 50 Mb phục vụ tại trung tâm báo chí lễ hội, phục vụ miễn phí nhằm góp sức của 1 doanh nghiệp đối với địa phương”.

Tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku – Nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc, để đảm bảo việc truy cập Wifi miễn phí của du khách, ngoài 5 thiết bị phát wifi miễn phí hiện có, trong những ngày diễn ra lễ hội sẽ được lắp đặt thêm 2 thiết bị, dung lượng đường truyền cũng được nâng cấp từ 50 Mb lên 100 Mb. Ngoài ra, quanh khu vực này cũng được lắp đặt thêm 6 trạm 3G, 4G, qua đó góp phần đảm bảo an toàn thông tin, liên lạc và không để xảy ra sự cố nghẽn mạng.

Ông Mai Trung Nghĩa – Trưởng phòng Kỹ thuật Hạ tầng, Viettel Gia Lai cũng nói: “Đơn vị cũng đã có kế hoạch bố trí nhân sự trực trong những ngày diễn ra lễ hội, các ca, kíp trực, đảm bảo quân số trực chống nghẽn, giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh, đảm bảo về dịch vụ mạng viễn thông được thông suốt. Các trang thiết bị cũng đã được dự phòng sẵn tại các khu vực trạm, chi nhánh để khi có vấn đề gì phát sinh thì chúng tôi xử lý ngay”.

Cùng với việc tối ưu hóa mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao của khách hàng, thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai quảng bá về Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018.

Bà Lê Thị Thu Hương – PGĐ Sở Thông tin & Truyền thông cho biết: “Các doanh nghiệp đã nhắn tin đến hơn 1 triệu thuê bao trên địa bàn tỉnh cũng  như các thuê bao chuyển vùng đến tỉnh, hơn 80% thuê bao trên địa bàn tỉnh nhận được tin nhắn mà các doanh nghiệp gửi đến với nội dung Lễ Khai mạc Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018. Đồng thời các doanh nghiệp cũng đã có những hỗ trợ kết nối để quảng cáo hình ảnh liên quan đến Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tại tỉnh Gia Lai để du khách được biết”.

Với hạ tầng kỹ thuật viễn thông được nâng cấp và tối ưu hóa không chỉ đảm bảo an toàn thông tin liên lạc mà còn góp phần đáp ứng sự hài lòng của du khách khi đến với Festival Văn hóa Cồng chiêng năm 2018 tại tỉnh Gia Lai. Đây chính là chiếc cầu nối quảng bá những hình ảnh về lễ hội văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên vươn cao vươn xa đến với du khách trong và ngoài nước./.

Thiên Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 61

Trả lời