Cùng xây dựng thôn làng văn minh, sạch đẹp

Cập nhật 22/9/2017, 08:09:12

Cùng nhau chọn mảnh đất Ia Lâu, huyện Chư Prông để sinh sống, lập nghiệp, bà con các dân tộc Mường, Thái, Dao, Tày, Nùng… từ các tỉnh miền núi phía Bắc chuyển vào đây, bên cạnh việc chăm chỉ phát triển kinh tế gia đình còn vận động nhau xây dựng quê hương thứ 2 của họ ngày càng văn minh, giàu đẹp bằng những việc làm tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. 

Ấn tượng đầu tiên khi đến thôn Lũng Vân, xã Ia Lâu là những ngôi nhà được xây dựng khang trang, kiên cố, chứng tỏ đời sống của người dân ở đây cũng khá ấm no, sung túc.

Được sự phân công cụ thể của Chi bộ đảng, đảng viên Bùi Thị Hương đã cùng với các đảng viên khác đang quyết tâm đưa mô hình xây dựng hàng rào xanh, con đường hoa, con đường không rác vào áp dụng tại thôn. Đây là chủ trương của Hội LHPN tỉnh trong xây dựng nông thôn mới năm 2017 nhưng không phải dễ đối với những thôn làng vùng sâu vùng xa như xã Ia Lâu.

Từ sự vận động của chi bộ, chính quyền và mặt trận thôn, người dân thôn Lũng Vân đã cùng nhau làm cho diện mạo của thôn trở nên sạch đẹp, văn minh hơn từ những hành động cụ thể như trồng hoa, làm cỏ, trồng cây xanh tại các con đường trong thôn. Cùng với đó là việc người dân các dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận, đoàn kết với nhau, học hỏi lẫn nhau trong mọi mặt của cuộc sống và giữ gìn an ninh trật tự nơi thôn, làng.

Chị Bùi Thị Hương, Đảng viên chi bộ thôn Lũng Vân, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Để vận động được bà con, để bà con tin tưởng, làm theo, trước hết mình phải gương mẫu, mình phải làm trước đã, mình phải kết nối được bà con lại, cùng chung sức, chung lòng”.

Vài năm trở lại đây, thôn Lũng Vân được người dân trong xã đánh giá là thôn có diện mạo sáng nhất trong số các thôn, làng trên địa bàn xã. Nhờ chăm chỉ làm ăn mà đời sống kinh tế của bà con trong thôn đã thay đổi đáng kể, số hộ khá giả tăng lên, hộ nghèo giảm đáng kể. Thôn có gần 400 hộ thì chỉ còn có 2 hộ nằm trong danh sách hộ nghèo. Mặc dù là thôn có đến 7 dân tộc anh em cùng chung sống nhưng lại rất đoàn kết. Sự đoàn kết thể hiện từ trong những việc làm nhỏ, những hoạt động chung của bà con như cùng xây dựng những con đường xanh, sạch, đẹp; giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư… Có được kết quả này, chính là nhờ vai trò hạt nhân, gương mẫu, sự quyết tấm của chi bộ, chính quyền thôn và các đảng viên trong chi bộ.

Ông Hà Văn Mừng, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Vân, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã phân cho các đảng viên trong chi bộ phụ trách các nhóm hộ dân trong thôn để thuận lợi cho việc tuyên truyền, vận động bà con cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và các vấn đề trong cuộc sống của bà con để có hướng giúp đỡ, giải quyết cho có hiệu quả, tạo sự thống nhất cao”.

Đời sống kinh tế đi lên, đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng phong phú, người dân thôn Lũng Vân đang ngày một gắn bó hơn với mảnh đất được họ chọn làm quê hương thứ 2 và ra sức làm cho mảnh đất này ngày càng phát triển hơn.

Ngọc Hà – Minh Lý – Mạnh Hà

 


Lượt xem: 112

Trả lời