Củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy từ đại hội cấp cơ sở.

Cập nhật 16/7/2020, 07:07:32

Đến thời điểm này, Gia Lai đã hoàn tất đại hội cấp cơ sở, tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện và tương đương theo đúng kế hoạch của Chỉ thị 35 CT/TW- Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị lớn, đại hội Đảng bộ nhiệm kì 2020-2025 chính là dịp để các địa phương củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy có năng lực, đủ bản lĩnh chính trị để thực hiện các nhiệm vụ lớn trong thời gian tới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang lần thứ IX, nhiệm kì 2020- 2025 được tổ chức thành công vào tháng 1-2020, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tiếp theo, gồm: phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy trong lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, gắn với xây dựng đảng và xây dựng hệ thống chính trị. Thực hiện tốt mục tiêu về phát triển đô thị, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 2% vào năm 2025…. Để đạt được kết quả này, cán bộ, đảng viên Đảng bộ thị trấn luôn xác định cán bộ mạnh, cơ sở mạnh, cán bộ yếu phong trào sẽ yếu. Vì vậy ngay sau kết quả đại hội được chuẩn y, cấp ủy khóa mới được bố trí, phân công nhiệm vụ một cách hợp lý, đáp ứng với năng lực, lĩnh vực công tác của từng đồng chí, nhằm đáp ứng nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Bà Trần Thị Mỹ Liên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kon Dỡng, Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Để đạt được những mục tiêu, đáp ứng với nhiệm vụ đặt ra, chúng tôi xác định tiếp tục nhiệm vụ xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị các cấp là nhiệm vụ luôn then chốt. Việc bầu và lựa chọn đúng nhân sự khóa mới góp phần giúp cho BCH đảng bộ thị trấn dễ dàng hơn khi bố trí đúng người, đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn phát huy thực tế”.

Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội thứ XIII của Đảng, thời gian qua, các địa phương đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên. Đến thời điểm này 100% tổ chức cơ sở đảng tại các Đảng bộ trực thuộc tỉnh Gia Lai đã hoàn tất đại hội đảng nhiệm kì mới. Với việc thực hiện đúng, bám sát quy định của đảng về công tác nhân sự, đã cơ bản đảm bảo nhân sự trong cơ cấu dự kiến, tập trung được sự tín nhiệm của đảng viên. Nhân sự khóa mới được lựa chọn, sàng lọc giúp Đảng bộ các địa phương có một lớp cán bộ, lãnh đạo khóa mới đủ năng lực, khắc phục dần hạn chế của nhiệm kì trước.

Ông Trịnh Duy Thuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm này chúng tôi đã hoàn tất đại hội đảng cấp cơ sở, các đảng bộ trực thuộc. Trong quá trình bầu cử tại các đại hội, căn bản đã thống nhất, có sự đồng thuận cao giữa cơ cấu và sự tín nhiệm của đảng viên. Cho thấy công tác nhân sự đã được làm chặt chẽ. Chúng tôi nghĩ rằng các kì đại hội cũng là dịp chúng tôi làm mới lại đội ngũ cấp ủy, rà soát và củng cố một bước đội ngũ này, đảm bảo yêu cầu của nhiệm vụ chính trị nhiệm kì tiếp theo”.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư Huyện ủy Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Làm công tác nhân sự, ngoài việc bám sát quy định của cấp trên, chúng tôi thực hiện công tác rà soát, đánh giá thật chặt chẽ để không lọt vị trí nào thiếu uy tín. Việc bố trí phải đảm bảo có tính kế thừa và cơ cấu đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người dân tộc thiểu số. Đó là việc cần làm ở mỗi đảng bộ”.

Những kết quả từ Đại hội cấp cơ sở sẽ là tiền đề để các đại hội cấp trên cơ sở ở Gia Lai được tiến hành thành công theo đúng kế hoạch. Từ đó, rút kinh nghiệm để công tác nhân sự cho các đại hội được tiến hành đúng quy định,lựa chọn các đồng chí vào cấp ủy khóa mới đảm bảo đúng tiêu chuẩn, phẩm chất, trình độ chuyên môn, để áp dụng vào thực tiễn công tác. Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra trong 5 năm tới./.

Minh Lý, Ksor Tuối

 

 

 


Lượt xem: 30

Trả lời