Cử tri trên địa bàn tỉnh vui mừng khi Kỳ họp thứ 17 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI ( nhiệm kỳ 2016 – 2021) thông qua Nghị quyết đầu tư các dự án quan trọng

Cập nhật 25/2/2021, 19:02:14

Hôm nay 25.2, Kỳ họp thứ 17 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI ( nhiệm kỳ 2016 – 2021) diễn ra tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku và kết nối với điểm cầu trực tuyến tại phòng họp trực tuyến UBND 5 huyện, thị xã phía Đông Nam tỉnh để quyết định nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh trong thời gian tới. Qua theo dõi, nắm bắt thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, cử tri trên địa bàn tỉnh rất vui mừng khi Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết đầu tư nhiều dự án quan trọng.

Qua theo dõi, nắm bắt thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về nội dung làm việc Kỳ họp thứ 17 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI (nhiệm kỳ 2016 – 2021), nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh rất vui mừng khi kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã họp, thống nhất nhiều nội dung quan trọng; trong đó đã thông qua 42 Nghị quyết đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Đây là các dự án trọng điểm được chính quyền các địa phương và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh kỳ vọng và mong mỏi suốt nhiều năm qua. Bởi lẽ sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, các công trình, dự án sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà ngày một đi lên.

Ông Nguyễn Văn Hoàn – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tây Sơn, thị xã An Khê cho biết: “Kỳ họp này, HĐND tỉnh đề ra các nghị quyết đầu tư thì tôi thấy rằng đây là nghị quyết rất là đúng đắn và hợp với lòng dân”.

Ông Đỗ Tiến Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cũng cho biết: “Hôm nay HĐND tỉnh họp kỳ họp chuyên đề bàn về một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm của năm 2021, trong đó có dự án đầu tư một số công trình trên địa bàn tỉnh nói chung, thành phố Pleiku nói riêng. Đại diện chính quyền địa phương, bà con nhân dân cũng mong muốn là tỉnh nhà sẽ có những chính sách, có những đầu tư trung hạn, dài hạn để làm sao đó giữa các vùng trung tâm, đô thị đến các vùng sâu vùng xa sẽ có các huyết mạch giao thông thông suốt hơn. Đặc biệt đô thị Pleiku là Đô thị loại I xứng tầm với phát triển kinh tế-xã hội cũng như an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh”.

Ông Mai Thế Phụng – Phó Chủ tịch HĐND thị xã Ayun Pa cho biết: “Đầu tư công đã được phân bổ vào các công trình trong tâm, trọng điểm, không giàn trải để tránh phát sinh vốn. Bên cạnh đó từ nguồn vốn đầu tư công này thì góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển về kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng’.

Ông Nguyễn Công Dũng – Làng Pleng 3, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai nói: “Tỉnh lộ 664 này sau nhiều năm đưa vào sử dụng thì giờ đã xuống cấp rất nhiều. Chính vì vậy, qua kỳ họp này đề ra chủ trương đầu tư tỉnh lộ này thì người dân rất là phấn khởi. Qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, giúp Nhân dân phát triển kinh tế”.

Đoàn Bình- Minh Trí – Nguyễn Sang ( Ayun Pa), Thế Huynh (An Khê)


Lượt xem: 22

Trả lời