Cử tri Gia Lai quan tâm theo dõi phiên thảo luận chung của Quốc hội về sửa đổi Hiến pháp năm 1992

Cập nhật 05/11/2013, 14:11:49

Ngày 5/11, Quốc hội khóa XIII tiếp tục ngày làm việc với phiên thảo luận chung tại hội trường, trong đó nội dung quan trọng được nhiều cử tri cả nước nói chung, Gia lai nói riêng quan tâm theo dõi đó là các ý kiến của đại biểu đóng góp cho dự thảo Nghị quyết và thi hành Hiến pháp năm 1992. 

   Cũng như nhiều cử tri khác, ngay từ sáng 5/11, ông Ngô Sĩ Chủ tịch Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh đã ngồi trước màn hình để theo dõi những nội dung sẽ được Quốc hội thảo luận, thông qua, đặc biệt là những nội dung liên quan đến vấn đề sửa đổi hiến pháp năm 1992. Điều mà ông tâm đắc nhất trong việc sửa đổi hiến pháp lần này, đó là đất nước ta đã dần hoàn thiện các thể chế, văn bản, tạo cơ sở vững chắc chống lại sự xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ông  nói: “Qua theo dõi hơn 1 năm nay, điều mà tôi tâm đắc đó là hiến pháp lần này đã hoàn chỉnh và chống lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời thông qua đó giúp người dân có sự nhìn nhận một cách đúng hơn, tin hơn đi theo con đường của Đảng đã lựa chọn”.

          Đây là lần thứ 4 Việt Nam tiến hành sửa đổi hiến pháp, do đó cùng với việc khắc phục những mặt thiếu sót, Quốc hội lần này cũng đã hội nhập, tiếp thu, đổi mới và áp dụng linh hoạt luật pháp Quốc tế cũng như của các nước tiên tiến để hoàn thiện việc sửa đổi hiến pháp năm 1992. Do đó, việc sửa đổi hiến pháp lần này được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề quan trọng, bền vững cho sự phát triển đất nước trong những năm tiếp theo. Ông Nguyễn Văn Thuận, Phường Yên Đỗ – TP.Pleiku cho biết:  “Rất nhiều người dân ở đây ai cũng mong muốn Hiến pháp của chúng ta, Hiến pháp nước xã hội chủ nghĩa là Hiến pháp chuẩn mực nhất để người dân tin và đi theo con đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Tôi cũng mong muốn rằng hiến pháp lần này sẽ tạo lên một bước đi bền vững trước sự phát triển, hội nhập đi lên của đất nước chúng ta”.

Ông Ngô Thành, Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu: “Thấy Quốc hội làm lần này rất là kỹ và hướng dẫn cử tri đóng góp ý kiến đến hết tháng 9 năm 2013 và lấy ý kiến đết sát từng gia đình và đến tất cả các cấp các ngành, rồi đến Quốc hội. Tôi thấy việc của Quốc hội làm là rất thận trọng, tin chắc chắn rằng sự sửa đổi Hiến pháp lần này sẽ đạt được những kết quả cao. Những vấn đề lớn như sự lãnh đạo của Đảng, vấn đề quyền con người, quyền công dân, vấn đề về quyền hạn, nhiệm vụ của các cơ quan hành pháp, lập pháp, tư pháp …tất cả những vấn đề đó đã được thảo luận rất kỹ, được góp ý kiến đầy đủ. Tin chắc rằng Hiến pháp sửa đổi lần này sẽ đạt được hiệu quả rất lớn và tác động tích cực đến sự phát triển chung của đất nước”.

          Cũng tại buổi thảo luận diễn ra vào ngày 5/11, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Trưởng ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý đã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ và giải trình về những vấn đề có ý kiến khác nhau trong quá trình thảo luận tại tổ trước đó…./.

 

                                                                                   

Đoàn Bình , R’ Piên


Lượt xem: 63

Trả lời