Cử tri Gia Lai đánh giá cao phiên chất vấn, trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường

Cập nhật 05/6/2018, 13:06:28

Sáng nay (5/6), dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV đã tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Tại phiên chất vấn trong sáng 5/6, nhiều vấn đề nóng, được dư luận, cử tri quan tâm đã được các đại biểu đưa ra chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, như: tình trạng xả thải ở các khu công nghiệp, vấn đề rác thải công nghiệp và rác thải nông thôn ngày càng ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Công tác quản lý đất đai ở các cấp còn lỏng lẻo, các quy định còn nhiều kẽ hở để cho các tổ chức, cá nhân lợi dụng gây lũng đoạn thị trường bất động sản và nhiều vấn đề quan trọng khác. Cùng với cử tri cả nước, qua theo dõi, cử tri trên địa bàn tỉnh Gia Lai đánh giá cao phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Ông Phạm Hồng Đức, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Diên Hồng, TP.Pleiku nêu: “Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng hôm nay thì tôi thấy về phía chất vấn thì nhiều đại biểu đưa ra những nội dung đúng, trúng, sát thực với cuộc sống của người dân và đúng với tâm tư nguyện vọng của cử tri cả nước. Về phía trả lời của Bộ trưởng thì nhiều nội dung đã trả lời đúng nhưng nhiều nội dung chưa đi sâu vào”.

Cùng với đánh giá cao phiên chất vấn thì cử tri cũng bày tỏ một số vấn đề đang được dư luận quan tâm mong muốn Kỳ họp quan tâm giải quyết để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Ông Vũ Định, Tổ 10, phường Diên Hồng, TP.Pleiku nhận xét: “Chất lượng kỳ họp lần này có nhiều tiến bộ, việc trả lời của các Bộ trưởng thẳng thắn hơn, rõ ràng hơn nhưng chúng tôi cũng thấy còn một số vấn đề thấy cần quan tâm, cần phải có những biện pháp giải quyết tích cực hơn, cụ thể hơn mới đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ở đây tôi chỉ xin phát biểu về tình hình quản lý đất đai hiện nay không những từ Trung ương mà nhất là cơ sở còn nhiều lỏng lẻo, có nhiều kẽ hở để người dân lợi dụng đem những thông tin đồn thổi không chính xác đẩy giá đất lên cao”.

 Đức Hải, Duy Linh


Lượt xem: 37

Trả lời