Công tác dân vận của các đơn vị Quân đội

Cập nhật 20/12/2014, 11:12:19

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh còn tích cực tham gia công tác dân vận, triển khai nhiều mô hình giúp dân có hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh tốc độ xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

 Điểm nổi bật của lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai trong công tác dân vận đó là đã triển khai nhiều mô hình giúp dân phát triển kinh tế có hiệu quả. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phân công các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và Ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phụ trách giúp một số xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế và giúp các gia đình đặc biệt khó khăn có hướng làm ăn, thoát nghèo, cải thiện đời sống. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang tỉnh đã huy động hàng nghìn ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ cùng với kinh phí để giúp đỡ nhiều xã làm đường giao thông và triển khai các phần việc trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

         Đại tá Dương Thái- Phó Chủ nhiệm Chính trị- Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thường xuyên cử cán bộ chiến sĩ xuống nhà dân để hướng dẫn bà con phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đến nay chúng tôi đã giúp 48 hộ đặc biệt khó khăn trong tỉnh thoát nghèo. Bên cạnh đó, các đơn vị còn giúp nhiều xã xây dựng hàng chục km đường giao thông; sửa chữa nhiều cầu cống”.

         Công tác dân vận các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh triển khai ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với nhu cầu thực tế từng địa phương nơi đơn vị đứng chân và góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn, nổi cộm ở cơ sở. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cảnh giác trước những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, các đơn vị Quân đội đặc biệt chú trọng đến công tác giúp dân nâng cao chất lượng cuộc sống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời tham gia thực hiện tốt các chính sách về Dân tộc, tôn giáo. Điển hình trong năm 2014, các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã huy động cán bộ chiến sĩ đóng góp 35.400 ngày công lao động cùng với kinh phí để sửa chữa và nâng cấp hơn 100km đường giao thông; nạo vét 42 km kênh mương thủy lợi; sửa chữa 22 phòng học; đồng thời giúp dân khai hoang, phục hóa nhiều cánh đồng; sửa chữa và xây dựng 123 căn nhà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo. Các đơn vị còn tổ chức thường xuyên các hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…Thượng tá Bùi Văn Hiếu- Phó Chính ủy Lữ đoàn 40- Quân đoàn 3 nói: Đơn vị chúng tôi đứng chân trên địa bàn huyện MangYang. Đơn vị luôn xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ quan trọng nên thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai công tác này. Đã thi công hàng chục km đường giao thông và triển khai một số mô hình mới để giúp dân ở một số thôn làng trên địa bàn huyện MangYang xóa đói giảm nghèo”.

        Đại tá Đoàn Vĩnh Quí- Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh nói về kết quả công tác dân vận của đơn vị trong năm qua: “ Thực hiện công tác dân vận, trong năm 2014 lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đã xây tặng 6 căn nhà cho các gia đình nghèo. Bên cạnh đó các Đồn biên phòng tổ chức nhiều mô hình giúp đồng bào vùng biên xóa đói giảm nghèo”.

        Thông qua việc triển khai công tác dân vận của các đơn vị Quân đội đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của nhân dân và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đồng thời qua đó còn góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở nhiều địa phương. Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa đó, hình ảnh tốt đẹp của người lính cụ Hồ càng được khắc sâu trong nhân dân./.

 

                                                                         

 

 

       

Hà Đức , Duy Linh


Lượt xem: 92

Trả lời