Công đoàn Gia Lai quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật 01/5/2022, 06:05:16

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, nhất là trong bối cảnh kinh tế – xã hội của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid -19, tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực, sáng tạo, triển khai có hiệu quả công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Qua đó không chỉ góp phần quan trọng vào việc ổn định tư tưởng, đời sống của đoàn viên, người lao động để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mà còn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về màu áo xanh công đoàn luôn nỗ lực đi đầu trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đời sống người lao động.

Một trong những kết quả nổi bật của tổ chức Công đoàn Gia lai trong thời gian qua đó chính là sự nỗ lực, sáng tạo, kịp thời, triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong bối cảnh đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp. Trong các đợt dịch vừa qua, cùng với tuyên truyền, vận động quyên góp tiền, vật chất ủng hộ công tác phòng – chống dịch Covid-19 với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, tổ chức Công đoàn tỉnh là lực lượng đi đầu trong việc quan tâm, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động. Với phương châm: “Hướng về cơ sở, tất cả vì đoàn viên, người lao động”, LĐLĐ tỉnh đã tiết kiệm chi hành chính để dành 1,1 tỷ đồng thăm hỏi, hỗ trợ 123 đơn vị thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch. Lãnh đạo tổ chức Công đoàn tỉnh cũng đã xuống tận nơi, trao tận tay số tiền 210 triệu đồng hỗ trợ cho 355 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, việc quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động lại càng được tổ chức Công đoàn đẩy mạnh. Những việc làm đó không chỉ kịp thời giúp đoàn viên, người lao động có thêm động lực, vững tin để vượt qua thời điểm khó khăn, yên tâm lao động, sản xuất mà còn góp phần cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội bền vững.

Ông Đỗ Xuân Quý, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Pleiku cho biết: “Chúng tôi xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động là việc làm hết sức quan trọng. Do đó, chúng tôi luôn quán triệt các công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên , người lao động của đơn vị  mình bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.  Thời gian qua, trong bối cảnh chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid -19 , chúng tôi đã đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động bằng các hình thức như thăm, tặng quà, hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bằng các nguồn quỹ xã hội hóa cũng như trích từ kinh phí hoạt động  của tổ chức Công đoàn”.

Song song với đó, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động tỉnh cũng được tổ chức Công đoàn chú trọng thực hiện tùy thuộc vào tình hình dịch Covid -19. Khi tỉnh chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn với dịch, các hoạt động văn hóa, thể thao lại tiếp tục được tổ chức phù hợp với tình hình thực tế để tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, LĐLĐ huyện Kbang bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì qua một thời gian dịch bệnh, mọi hoạt động thể thao bị hạn chế. Hôm nay được LĐLĐ tỉnh tổ chức giải bóng bàn là dịp để đoàn viên, người lao động có dịp tập luyện, vận động.Qua giải này các huyện lại tiếp tục tập luyện, hàng năm có giải đấu  mà, cho nên sẽ tiếp tục tập luyện để tiếp tục thi đấu và phát triển”.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới, nhất là thực hiện có hiệu quả hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề “Công nhân Gia Lai: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã xác định nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Bà Trương Thị Mỹ Lệ, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết: “Sắp tới LĐLĐ tỉnh tổ chức rất nhiều hoạt động cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động như tặng mái ấm công đoàn, thăm đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động… Mục tiêu là hướng về người lao động, hướng về cơ sở, các hoạt động công đoàn đều tổ chức để chăm lo tốt nhất về vật chất, tinh thần cho người lao động”.

Chăm lo lợi ích đoàn viên, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích người lao động là một trong những nội dung quan trọng của 3 khâu đột phá được Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII xác định và được Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tập trung triển khai trong nhiệm kỳ 2018-2023. Với phương châm: “Hướng về cơ sở, tất cả vì đoàn viên, người lao động”, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn thể hiện được vai trò tiên phong trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, xứng đáng là người bạn đồng hành, tin cậy của đoàn viên, người lao động trên con đường xây dựng và phát triển quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp./.

Ngô Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 31

Trả lời