Công đoàn Gia Lai dồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật 16/1/2023, 10:01:41

Trong không khí hân hoan, phấn khởi đón chào Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, qua đó thể hiện quyết tâm: Đoàn viên, người lao động nào cũng có Tết, không có người nào bị bỏ lại phía sau. Những việc làm này không chỉ thể hiện vai trò, nhiệm vụ của một tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) mà còn lan tỏa nét đẹp nhân văn về tình yêu thương, sự san sẻ, tương thân tương ái trong toàn xã hội.

Là một trong những hoạt động trọng tâm của hoạt động công đoàn, ngay từ đầu tháng 11/2022, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, cùng với bảo vệ quyền lợi người lao động, chăm lo Tết  tập trung vào việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động… Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, công tác khảo sát, nắm số lượng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để từ đó có kế hoạch huy động nguồn lực và tổ chức các hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương, đơn vị.

Ông Võ Công Hòa – Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Sê cho biết: “Đối với LĐLĐ huyện Chư Sê, năm nay, chúng tôi ban hành kế hoạch rất sớm nhằm tạo điều kiện cho CNVC –LĐ trước hết là có một hội thi làm bánh mứt để vui xuân trên toàn huyện. Sau đó, chúng tôi tổ chức thăm nom, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là trực tiếp đến thăm hỏi, động viên để tất cả các cán bộ, CNVC-LĐ trên địa bàn huyện.  Đối với đoàn viên, công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, toàn bộ hệ thống công đoàn đang vận hành 100% sẽ chung tay để chăm lo, đảm bảo tất cả công nhân, viên chức và người lao động đều được chăm lo có cái Tết đầm ấm, hạnh phúc”.

Ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai cũng nói: “Chúng tôi đã phối hợp với BQL Khu Kinh tế tỉnh để rà soát, nắm danh sách công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị LĐLĐ tỉnh có chương trình hỗ trợ. Đặc biệt, điểm mới của hoạt động chăm lo năm nay là chúng tôi không vận động số tiền về cho Công đoàn mà chúng tôi vận động các doanh nghiệp trao trực tiếpcho công nhân, NLĐ tại Chương trình Tết sum vầy. Chúng tôi tuyên truyền, đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo thiết thực để cho người lao động được nhìn thấy sự chăm lo của tổ chức Công đoàn cũng như các cấp các ngành, của doanh nghiệp đối với bản thân mình để gắn bó hơn với doanh nghiệp”.

Một trong những điểm nhấn của công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Quý Mão 2023 chính là Hội thi “CNVC,LĐ với bánh, mứt truyền thống”. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động nằm trong chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023. Tiếp nối thành công từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2022, Hội thi “CNVC,LĐ với bánh, mứt truyền thống” năm nay được tổ chức rộng khắp ở cả 2 cấp với quy mô lớn hơn rất nhiều. Với 100% LĐLĐ cấp huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Hội thi ở cấp mình và tham gia cấp tỉnh đã cho thấy sức lan tỏa rộng khắp của một sân chơi văn hóa đầy bổ ích và hấp dẫn, mang đậm ý nghĩa nhân văn và giá trị của Tết Việt. Đặc biệt, càng ý nghĩa hơn khi toàn bộ thành phẩm từ Hội thi này đều được trao tặng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh như những thông điệp chúc Tết đong đầy tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, NLĐ toàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân – LĐLĐ TP. Pleiku cho biết: “Tôi rất cảm ơn LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thi này, mang ý nghĩa rất là hay “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”, đem tình yêu thương đến những nơi khó khăn. Hôm nay chúng tôi làm rất nhiều những hộp bánh mứt này bởi vì chúng tôi muốn gửi gắm những tình cảm, những yêu thương muốn mang đến cho mọi người một cái Tết ấm êm, hạnh phúc”.

Chị Chu Thị Phương Thảo – LĐLĐ huyện Đức Cơ nói: “Mong muốn sẽ có nhiều cuộc thi như thế này để cho những giá trị văn hóa lâu đời được phát huy, mọi người đều nhớ đến chứ không thì cứ hiện đại quá đến một lúc nào đó chúng ta sẽ quên đi những điều này”.

Ngay sau Hội thi “CNVC,LĐ với bánh, mứt truyền thống”, tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động đi thăm, trao quà Tết đến đoàn viên, người lao động, trong đó, đặc biệt chú trọng đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, NLĐ phải thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết và những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động… Cùng với những phần quà thiết thực, ý nghĩa, lãnh đạo LĐLĐ các cấp trực tiếp đến tận nơi thăm hỏi và trao quà cho từng hoàn cảnh, từng đơn vị đã thực sự mang đến cho đoàn viên, NLĐ những cảm xúc tốt đẹp về sự quan tâm, sẻ chia đầy nghĩa tình của tổ chức Công đoàn.

Chị Nay H’Đian – Trường THCS DTNT huyện Ia Pa cho biết: “Được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn quan tâm như thế này tôi rất cảm động, cảm thấy vô cùng ấm áp trong dịp Tết đến xuân về vì với tôi là một bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo.  Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết nói lời cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm chúng tôi như thế này”.

Ông Nguyễn Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnhGia Lai cho biết: “Với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có tết, chủ trương của LĐLĐ tỉnh là triển khai đến các tổ chức công đoàn từ cấp cơ sở đến cấp trên trực tiếp cơ sở vận động tổ chức công đoàn, vận động doanh nghiệp làm công tác xã hội hóa để tạo ra những phần quà gửi đến cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán này. Tổ chức Công đoàn muốn gửi gắm thông điệp đến đoàn viên, người lao động thật nhiều sức khỏe, sum vầy, đầm ấm với gia đình, đón một cái Tết  thật vui, an toàn, tiết kiệm”.

Bằng cả tấm lòng, các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đông đảo đoàn viên, NLĐ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉmột lần nữa khẳng định sâu sắc vai trò của tổ chức Công đoàn Gia Lai là chỗ dựa tin cậy, người bạn đồng hành thân thiết của đoàn viên, NLĐ mà thông qua đây còn góp phần tô đậm và lan tỏa nét đẹp nhân văn về truyền thống đoàn kết, sẻ chia, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam để từ đây, những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng và mang đến nhiều hơn nữa những Tết cổ truyền ấm áp, vui tươi và đủ đầy cho tất cả đoàn viên, NLĐ./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 3

Trả lời