Công an TP. Pleiku ra quân quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 25/6/2022, 18:06:41

Cùng với lực lượng CSGT toàn quốc, Công an thành phố Pleiku đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông để kịp thời ngăn chặn các hành vi là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông. Đồng thời, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội du lịch kết nối Tuy Hòa – Pleiku năm 2022.

Theo đó, Công an thành phố Pleiku tập trung tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn; vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải trọng, quá khổ, vi phạm tốc độ…Bên cạnh đó, Công an thành phố tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền sâu rộng tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số và tập trung vào nhóm đối tượng thanh thiếu niên. Cùng với đó, tiếp tục duy trì tuần tra đa lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Thượng tá Vũ Thọ Hanh – Phó trưởng Công an TP. Pleiku cho biết: “Công an thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Thứ nhất là chỉ đạo cho công an các xã, phường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã, phường tăng cường công tác vận động quần chúng,  để đông đảo quần chúng nhân dân nâng cao ý thức trong khi tham gia giao thông. Cái thứ 2 là chúng tôi chỉ đạo các lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là trong các giờ cao điểm tại những cái địa bàn trọng điểm,  để mà làm tốt công tác phòng ngừa, cũng như là ngăn chặn các đối tượng thanh niên trên địa bàn thành phố trong thời gian qua”.

 Trong đợt cao điểm này, lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự Công an thành phố Pleiku tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Đồng thời, xác định công tác tuần tra, xử lý vi phạm cần phải được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, trách nhiệm của người thi hành công vụ, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) trên địa bàn trong thời gian tới.

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP. Pleiku cũng cho biết: “Thực hiện kế hoạch cao điểm, tập trung xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, Lực lượng cảnh sát giao thông  ra quân xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Như là các hành vi vi phạm nồng độ cồn,  các hành vi chạy xe tốc độ cao rồi các hành vi tụ tập có biểu hiện đua xe trái phép, chạy xe nẹt pô trên đường. Thế thì lực lượng giao thông là tập trung tối đa lực lượng và phương tiện để tập trung xử lý các hành vi vi phạm trên. Để đảm bảo cái Trật tự giao thông trong đợt cao điểm cũng như là đảm bảo cái tuần lễ văn hóa du lịch cũng như là tập trung để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2022”.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội du lịch kết nối Tuy Hòa – Pleiku năm 2022, Công an thành phố Pleiku đã phân công 24 cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tuần tra kiểm soát lưu động chống đua xe trái phép và xử lý các đối tượng thanh thiếu niên càn quấy, gây rối tại các tuyến đường trọng điểm, lập chốt kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các tuyến đường trung tâm. Qua đó, đã giải tán 2 nhóm đối tượng tụ tập gây rối mất trật tự cộng cộng, tạm giữ 2 đối tượng và 21 xe mô tô; phát hiện 104 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông,  đã xử lý  60 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 91 triệu đồng.

Em Mai Văn Hoàng – Phường Chi Lăng, TP. Pleiku nói: “Em thấy thay đổi kết cấu xe là sai, do cũng đang khó khăn quá nên cũng chưa thay lại như lúc ban đầu được, nên sẽ cố gắng thay lại như ban đầu, vì em thấy hành vi này là sai trái, trái với pháp luật”.

Em Rơ Châm Húy -Xã Ia Kênh, TP. Pleiku cũng nói: “Thứ nhất là xe không có gương, nẹc pô, không đội mũ bảo hiểm rồi nãy em đi chạy quá tốc độ bên kia, em thấy hành vi của em là sai, sau này em sẽ không làm thế nữa”.

       Thực hiện đợt cao điểm ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an thành phố TP. Pleiku sẽ triển khai vào nhiều khung giờ trong ngày. Qua đó, vừa góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, vừa xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm ngăn ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông có thể xảy ra./.

 Bá Bính


Lượt xem: 7

Trả lời