Công an tỉnh Gia Lai tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2020 – 2021

Cập nhật 11/1/2022, 08:01:22

Chiều 10/01, Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2020 – 2021.  Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đồng chí Kpăh Thuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh; cùng đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, và 35/36 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 – 2021.


Giai đoạn 2020 – 2021, Công an tỉnh Gia Lai đã chú trọng tranh thủ, vận động hơn 1 ngàn lượt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, nhằm phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó người Jrai chiếm 62,8%, người Bana chiếm 32,7%, và dân tộc khác chiếm 4,5%. Họ là những người tiên phong trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền vận động đồng bào áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; tuyên truyền phát huy, giữ gìn bản sắc, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, đội ngũ người có uy tín giữ vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó có chính sách dân tộc.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp của những người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh, trong những thành tựu nổi bật của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị – kinh tế- văn hóa – xã hội thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của tập thể người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục triển khai tốt hơn nữa Chỉ thị 06 ngày 01/02/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng DTTS trong sự nghiệp và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có uy tín, kịp thời động viên, ghi nhận sự đóng góp của những người có uy tín đối với cộng đồng xã hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đối với những người có uy tín, đồng chí Rah Lan Chung đề nghị đội ngũ này tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm của người có uy tín với phương châm “Già làng nói, dân làng nghe; già làng hô – dân làng hưởng ứng; già làng làm, dân làng làm theo”. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid – 19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, đội ngũ người có uy tín cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt nguyên tắc 5K, đồng thuận trong việc tiêm vắc xin phòng Covid – 19 để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tại Lễ tuyên dương, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng Bằng khen cho 36 người uy tín tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 – 2021; Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai tặng Giấy khen cho 111 người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 – 2021./.

 Quốc Linh, Duy Linh


Lượt xem: 29

Trả lời