Công an tỉnh Gia Lai thực hiện nhiều biện pháp nhằm hoàn thành tốt mục tiêu kép “đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19”

Cập nhật 10/1/2022, 15:01:50

2 năm qua, với vai trò là một trong những lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Công an tỉnh Gia Lai đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hoàn thành tốt mục tiêu kép “đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19”. Với những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an Gia Lai vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “giữ chắc vùng xanh, khóa nhanh vùng đỏ”, Công an tỉnh đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, từ đó kịp thời tham mưu cho chính quyền  địa phương, ngành chức năng áp dụng các biện pháp giám sát y tế phù hợp. Bên cạnh đó, huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại các chốt chặn, khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung và cơ sở y tế; tổ chức hỗ trợ lương thực, xăng xe và dẫn 75 lượt đoàn với hơn 28.000 người về các tỉnh phía Bắc, miền Trung bảo đảm an toàn….  Ngoài ra, để đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở giam, giữ, không để lây lan dịch bệnh, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phun thuốc, khử khuẩn khu vực giam giữ và tổ chức tiêm vắc xin cho can, phạm nhân. Song song với đó tăng cường năng lực y tế cho Trại tạm giam, các Nhà tạm giữ. Trong đó dự kiến bố trí 1 khu cách ly, điều trị cho can phạm nhân không triệu chứng và có triệu chứng nhẹ với quy mô 100 giường. Ngoài ra, mỗi nhà tạm giữ bố trí ít nhất 01 buồng giam để cách ly cần thiết… nhằm chủ động phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan tại Trại tạm giam và Nhà tạm giữ./.

 Thiên Thanh, Hữu Trường (Công an tỉnh)


Lượt xem: 26

Trả lời