Công an tỉnh Gia Lai ra quân xử lý nồng độ cồn

Cập nhật 20/10/2016, 08:10:10

   Nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, từ trung tuần tháng 10/2016, Công an tỉnh Gia Lai đã mở đợt cao điểm ra quân xử lý nồng độ cồn tại các tuyến đường trọng điểm có đông phương tiện tham gia giao thông.

Có thể nói đợt cao điểm ra quân xử lý nồng độ cồn là việc làm cần thiết để qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và người tham gia giao thông ngày càng thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia-không lái xe”.

20-10-atgt

Phòng CSGT Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng đồng loạt ra quân xử lý nồng độ cồn và tập trung thực hiện vào các khung giờ cao điểm.

Mặc dù đã say mèm, song anh Dư vẫn quyết định chở bạn nhậu cũng đang trong tình trạng ngả nghiêng lưu thông bằng xe mô tô từ thành phố Pleiku về huyện Mang Yang. Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được đạt ngưỡng 0,808 mg/1 lít khí thở ( cao gấp hơn 3 lần so với quy định), nhưng anh Dư vẫn quả quyết mình rất tỉnh táo…

Cũng trong tình trạng tương tự, ông Thành cho rằng mình chỉ mới uống chút xíu rượu bia sau khi gặp bạn bè. Nhưng qua kiểm tra, nồng độ cồn mà lực lượng chức năng đo được lại ở mức 0,401mg/1 lít khí thở. Với lỗi điều khiển mô tô có nồng độ cồn trong máu cao như thế này, ông đã bị lực lượng lập biên bản, xử phạt ở mức từ 3 đến 4 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng.

Ông Đào Văn Thành – Xã Đăk Djăng, huyện Mang Yang nói: Đi thì rất nguy hiểm, nhưng mà gặp bạn bè nên bảo uống 2 ly thôi thì cũng ráng uống thôi. Biết là mình sai rồi.

Trong dịp này, phòng CSGT Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng đồng loạt ra quân xử lý nồng độ cồn và tập trung thực hiện vào các khung giờ cao điểm trong tuần tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Qua hơn 1 tuần triển khai, bước đầu lực lượng đã phát hiện, xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm…

Thiếu tá Bùi Quang Theo – Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo phòng CSGT thì chúng tôi đã ra quân để kiểm tra nồng độ cồn nhằm giảm tai nạn giao thông. Chúng tôi sẽ làm quyết liệt từ nay cho đến Tết Nguyên đán, khi phát hiện vi phạm thì sẽ làm quyết liệt, triệt để những trường hợp đã uống rượu bia mà điều khiển phương tiện tham gia giao thông để hạn chế tai nạn trên các tuyến đường”.

Trung bình mỗi ngày trong cả nước, tai nạn giao thông đường bộ đã cướp đi sinh mạng của 30 người, gây thương tích trên 80 người. Trong đó chiếm tới hơn 50% số vụ tai nạn liên quan đến người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia. Để kiềm chế tai nạn giao thông, mỗi người dân hãy cùng cộng đồng trách nhiệm, vì sự an toàn của bản thân, hạnh phúc của gia đình và xã hội…/.

Đoàn Bình ,Thanh Sáng


Lượt xem: 194

Trả lời