Công an tỉnh Gia Lai ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cập nhật 15/11/2022, 10:11:45

Sáng nay (15/11), Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo kế hoạch của Bộ Công an, đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến ngày 5/2/2023. Trên cơ sở mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an, kế hoạch của Bộ Công an và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng công an trong toàn tỉnh làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm; đồng thời, huy động cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu chống phá của các tổ chức, đối tượng thù địch và hoạt động của các loại tội phạm, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, các hoạt động, bảo đảm cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Quý Mão 2023 an toàn, hạnh phúc. Trong đó, tập trung vào những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và các loại tội phạm thường hoạt động mạnh trong dịp lễ, tết.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long nhấn mạnh: Triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán hàng năm là chủ trương lớn của Bộ Công an nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các sự kiện chính trị, xã hội lớn của đất nước. Công tác đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và người dân; trong đó, lực lượng công an là nóng cốt; do đó, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đồng bộ các biện pháp, giải pháp đã và đang triển khai. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tập trung phát động, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.  Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong đấu tranh, tố giác tội phạm.

Sau lễ phát động, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã diễu hành trên một số tuyến đường chính ở TP. Pleiku với quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch, mục tiêu của Bộ Công an và Công an tỉnh đề ra trong đợt cao điểm. Trong đó, phấn đấu giảm 5% tội phạm hình sự; tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt trên 85%, đối với án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 95% trở lên; tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự và đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ./.

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 60

Trả lời