Công an tỉnh Gia Lai ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự với các Công ty cao su thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đứng chân trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 28/12/2016, 08:12:07

Chiều ngày 27/12, Công an tỉnh Gia Lai và các Công ty TNHH MTV cao su Chư Prông, Mang Yang, Chư Pah, Chư Sê thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong 5 năm qua. PCT UBND tỉnh Kpă Thuyên dự và chỉ đạo hội nghị.

28-12-ca-2

5 năm qua, Công an tỉnh và các công ty cao su đã nghiêm túc triển khai thực hiện quy chế phối hợp một cách đồng bộ, từ Công an cấp tỉnh đến Công an xã; từ cấp công ty đến các nông trường, tổ, đội sản xuất, qua đó đã huy động được các lực lượng vào cuộc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn các công ty cao su đứng chân. Nhờ vậy, so với những năm trước, an ninh nội bộ trong các công ty được củng cố và ổn định hơn; nhiều nơi tại các làng, xã trọng điểm, phức tạp về an ninh chính trị nhưng công nhân là người DTTS vẫn yên tâm sản xuất, không nghe và không theo các đối tượng xấu, tình trạng va chạm, xô xát giữa công nhân với người dân cũng giảm đáng kể, qua đó góp phần ổn định an ninh nông thôn, trật tự xã hội trên địa bàn. Song song với phát triển kinh tế, các công ty còn quan tâm giải quyết việc làm cho 2.000 lao động là người DTTS tại chỗ, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết, kết nghĩa giữa công ty với các cấp chính quyền, người dân địa phương, góp phần giúp người dân cải thiện, nâng cao thu nhập và đời sống. Hội nghị đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng công nhân là người DTTS nghỉ việc khi giá mủ cao su xuống thấp, cũng như tăng cường mối quan hệ phối hợp trong việc nắm bắt thông tin và xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự nhằm góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, PCT UBND tỉnh Kpă Thuyên đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa 2 ngành, đồng thời chỉ đạo: Công an tỉnh tiếp tục chủ động nắm tình hình và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin kịp thời về tình hình tội phạm đến các công ty, nông trường. Cùng với đó, các công ty cao su cần thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp trong việc trao đổi thông tin, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương, đồng thời tạo điều kiện giải quyết việc làm người DTTS… , qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả việc phát triển sản xuất-kinh doanh với đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.

Thiên Thanh,Minh Trí


Lượt xem: 256

Trả lời