Công an thị xã Ayun Pa tăng cường xử lý, nhắc nhở người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

Cập nhật 23/5/2019, 15:05:17

  Trước tình trạng người dân thiếu ý thức chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn khi tham gia giao thông dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trong thời gian qua, Công an thị xã Ayun Pa đã tập trung xử lý, nhắc nhở, tuyên truyền để người dân biết và tự ý thức thực hiện

Ghi nhận trên 2 tuyến đường Quốc lộ 25 và đường Đông Trường Sơn đi qua thị xã AyunPa, cho thấy số lượng người sử dụng MBH không đạt chuẩn tham gia giao rất ít. Thời điểm này lực lượng cảnh sát giao thông công an thị xã đã kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp người tham gia giao thông vi phạm quy định về an toàn giao thông. Kết hợp với đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông. Với những trường hợp sử dụng mũ không đạt chuẩn, lực lượng nhắc nhở để người dân mua đổi mũ mới.

Anh Tô Duy Khanh – Phường Cheo Reo,  thị xã Ayun Pa nói:          “Tôi cũng biết là quy định đội MBH là phải đủ tem nhãn đạt chuẩn nhưng hiện nay mua ngoài thị trường người ta bán đồ trôi nổi rất nhiều, mình gặp thì mình mua thôi chứ không nắm rõ nó tốt hay xấu. Bữa nay đi thì được lực lượng CSGT nhắc nhở, giải thích cho tôi biết được là mũ của tôi đang đội là không đủ tiêu chuẩn và khuyên tôi nên về mua loại mũ chất lượng, đầy đủ tem nhãn hợp quy đã được cơ quan chức năng chứng nhận để khi tham gia giao thông có thể bảo vệ cho tính mạng của bản thân.”

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình TNGT trên địa bàn thị xã có giảm, tuy nhiên, số người  thương vong do không đội MBH hoặc đội MBH kém chất lượng gia tăng. Trong số 2.885 trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm thì có đến 423 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Đại úy Đào Việt Cường – Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa cho biết:  “Ý thức của người dân về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã được nâng lên đáng kể, tuy nhiên vẫn còn một số bộ phận người dân đặc biệt là người đồng bào DTTS vẫn nhận thức kém về việc đội MBH. Thời gian tới, Công an thị xã Ayun Pa sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền phổ biến người dân phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt là đồng bào tộc thiểu số. Đồng thời, trong quá trình tuần tra kiểm soát sẽ nhắc nhở những trường hợp đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng và xử lý nghiêm việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.”

Không khó để nhận ra những chiếc mũ bảo hiểm dạng mũ lưỡi trai, vì nó chỉ có một lớp nhựa mỏng mà không có các lớp bảo vệ bên trong. Với những chiếc mũ kem chất lượng, có hình dạng giống với mũ thật nhưng lại thiếu tem CR chứng nhận về chất lượng thì khó nhận biết hơn. Tuy vậy, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành quy định đội MBH khi tham gia giao thông và hãy là người tiêu dùng thông minh tìm đến các cửa hàng uy tín lựa chọn cho mình loại MBH đạt chất lượng để bảo vệ cho chính mình và người thân./.

Xuân Huy


Lượt xem: 91

Trả lời