Công an thành phố Pleiku đồng loạt ra quân xử lý tình trạng thanh thiếu niên đua kéo trái phép

Cập nhật 08/4/2020, 18:04:29

Lợi dụng người dân hạn chế ra đường khi thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16, những ngày qua, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua kéo trái phép diễn ra phức tạp tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Pleiku mà Đài PT-TH Gia Lai đã phản ánh. Trước những diễn biến phức tạp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố Pleiku đã huy động tối đa lực lượng, đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. 

 

Vào lúc 21h đêm ngày 5.4 trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Pleiku, một nhóm thanh niên đã chia ra thành nhiều tốp để đua kéo, tốp ít thì 2 người đua, tốp nhiều thì lên tới hàng chục xe. Sau gần 1h đua kéo, hàng chục xe mô tô đã gây ra cảnh náo loạn dọc tuyến đường. Điều đáng nói, lợi dụng thời gian thực hiện cách ly xã hội tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình trạng đua kéo trái phép cũng diễn ra phức tạp tại một số tuyến đường khác trên địa bàn thành phố Pleiku khiến người dân rất lo lắng và bức xúc.

Chị Phan Thị Mai Hương – Phường Hội Thương, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi hay đi xuống đường Nguyễn Tất Thành thấy đua xe kinh lắm, thấy là vào vô lề đứng liền. Tối tối ở quảng trường mình này thấy cũng có, thỉnh thoảng có 1 nhóm. Rất sợ, thấy là nép vô lề liền”.

Để chấn chỉnh tình trạng này, ngay sau khi Đài PT-TH Gia Lai phản ánh vụ việc đua xe đêm 5/4, Công an thành phố Pleiku đã huy động tối đa lực lượng, đồng loạt ra quân, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi tụ tập đua kéo trái phép.

Trước tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua kéo gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông thì những ngày này Công an thành phố Pleiku mỗi tối thì đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ đồng loạt ra quân để xử lý kiên quyết các trường hợp thanh thiếu niên càn quấy, đua kéo gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Để có thể xử lý được các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, lực lượng Cảnh sát giao thông, hình sự, kinh tế, ma túy Công an thành phố Pleiku và công an các xã, phường đã phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, chia thành nhiều tốp nhỏ để tiếp cận, xử lý từng đối tượng. Với sự linh hoạt trong tuần tra, xử lý, 2 ngày qua (6 và 7.4), Công an thành phố Pleiku đã phát hiện, xử lý và tạm giữ hơn 30 xe mô tô của các đối tượng đua và có dấu hiệu tham gia đua xe, trong đó chủ yếu là xe máy độ chế. Điều đáng nói, rất nhiều trường hợp vi phạm hiện đang là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Pleiku.

Em Nguyễn Ngọc Xuân  – Xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Em học lớp 11 Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Xe mua từ năm lớp 10. Bố mẹ mua”.

Thiếu tá Trương Thị Cẩm Dung – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tuần tra khép kín các khung giờ từ 20 đến 24h. Tuy nhiên có một số đêm, nhất là thời gian cao điểm, phức tạp thì có thể làm tới 1 hoặc 2h sáng”.

Đặc biệt trong quá trình tuần tra, xử lý tình trạng đua kéo trái phép, Công an thành phố Pleiku phát hiện, thu giữ nhiều dao, kiếm cất giữ trong cốp xe mô tô. Điều này cho thấy sự manh động của một số đối tượng càn quấy, sẵn sàng chống trả người thi hành công vụ bất cứ lúc nào. Và hy vọng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, thời gian tới, tình trạng đua kéo trái phép sẽ bị đẩy lùi trên địa bàn thành phố Pleiku.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 26

Trả lời