Công an huyện Đak Đoa bắt giữ nhóm đối tượng giả danh nhân viên FPT đi lừa đảo

Cập nhật 19/12/2019, 08:12:42

 Chiều  18.12, tin từ Công an huyện Đak Đoa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Bùi Văn Tuấn (sinh năm 1975) và Trần Văn Nhơn (sinh năm 1980) cùng trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi khi 2 đối tượng này giả danh nhân viên Công ty cổ phần FPT để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại địa phương.

2 đối tượng này từng có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sau khi ra tù, Nhơn,Tuấn cùng đối tượng Phạm Đăng Khoa (sinh năm 1991, trú tại xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) và 1 đối tượng tên Triết (chưa xác định lai lịch) đến địa bàn tỉnh Gia Lai để lừa đảo. Để thuận tiện hoạt động, chúng tự giới thiệu là nhân viên kinh doanh của Công ty cổ phần FPT và nói rằng mình đại diện cho Công ty đến hỏi thuê đất để xây dựng trạm phát sóng mạng FPT, nếu đồng ý thì Công ty trả tiền thuê đất trước trong 5 năm là 240 triệu đồng. Chúng cũng ra điều kiện rằng muốn được Công ty thuê đất với giá ưu đãi thì các hộ dân phải ký hợp đồng lắp đặt thiết bị phát wifi trong 10 năm, trả tiền trước 5 năm là 12,6 triệu đồng, sau đó chiếm đoạt số tiền này. Với thủ đoạn này, ngày 17.12, Tuấn và Nhơn đang trong quá trình nhận tiền của một hộ dân tại xã Ia Pết, huyện Đak Đoa thì bị Công an bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Đak Đoa phát hiện nhóm đối tượng này không chỉ gây án trên địa bàn huyện Đak Đoa mà còn trên các địa bàn huyện Đức Cơ, Chư Pah, Chư Prông, Chư Sê, Mang Yang…cùng một thủ đoạn giống nhau. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Đoàn Bình


Lượt xem: 340

Trả lời