Công an Gia Lai hướng về đồng bào và Công an các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do bão, lũ

Cập nhật 23/11/2020, 07:11:18

Với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào các tỉnh miền Trung và cán bộ, chiến sỹ Công an bị thiệt hại do bão lũ, vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay góp sức cùng Nhân dân cả nước hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Sau khi Giám đốc Công tỉnh phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị, địa phương đã quyên góp được tổng số tiền hơn 620 triệu đồng.

Để phân bổ, sử dụng số tiền quyên góp được hiệu quả, đúng mục đích, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các tỉnh miền Trung rà soát, lên danh sách các cá nhân, vùng bị thiệt hại. Ngày 13, 14-11-2020, Đoàn công tác Công an tỉnh do Đại tá Phạm Hữu Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị.

Tại Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, đoàn công tác đã tặng 29 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho bà con xã Phước Kim, huyện Phước Sơn. Đây là những hộ bị thiệt hại nặng về người và tài sản sau bão số 9 và số 10.

Anh Hồ Văn Thước – Thôn 2, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, Quảng Nam nói:  “Trong cơn bão số 9 vừa rồi, gia đình tôi may mắn không bị thiệt hại về người nhưng căn nhà thì bị sập hoàn toàn, tài sản không còn lại gì. Tôi rất xúc động, cảm ơn tình cảm cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai dành cho đồng bào”.

Ông Hoàng Đình Ba – Bí thư xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, Quảng Nam cũng cho biết: “mặc dù bão, lũ đã đi qua những các tuyến đường huyết mạch từ xã đi vào trung tâm huyện bị sạt lở núi, vùi lấp gây ách tắc giao thông. Chính quyền sẽ hướng dẫn, giúp đỡ bà con trong việc sử dụng hiệu quả số tiền trong sổ tiết kiệm do tập thể, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai tặng, từng bước ổn định cuộc sống”.

Cũng tại Công an huyện Phước Sơn, Công an tỉnh Gia Lai đã tặng gia đình 2 đồng chí Công an tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại nặng do bão, lũ, mỗi gia đình 15 triệu đồng và tặng 2 gia đình cán bộ xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, mỗi gia đình 20 triệu đồng.

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, sáng ngày 14-11, đoàn công tác phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị rà soát, trao tặng 401 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng và 1.000 quyển vở cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng trị. Đồng thời, tặng sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng cho gia đình Liệt sỹ Trương Văn Thắng – Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng hóa, tỉnh Quảng Trị đã dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu nạn.

Tích cực thực hiện theo sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong Công an tỉnh đã có những việc làm thiết thực, cụ thể. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Công an đã phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ.

Mới đây, sáng 18-11-2020, tại Công an huyện Kbang và Ia Pa, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng nhiều phần quà với tổng trị giá 45 triệu đồng cho gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và người dân trên địa bàn. Ngoài ra, từ ngày 27-10 đến ngày 2-11-2020, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức quyên góp, trao nhiều phần quà với tổng trị giá trên 400 triệu đồng tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Quảng Bình và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Trị.

Thượng úy Phạm Trần Bình – Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Hướng về cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong công tác đoàn. Thời gian qua, khi đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng do thiên tai, bão lũ thì công tác này càng được Đoàn thanh niên Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các tổ chức cơ sở đoàn và liên kết chặt chẽ với các đơn vị đoàn khối trên địa bàn giúp đỡ người dân. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp cho cán bộ, chiến sỹ đoàn viên thanh niên trong lực lượng Công an phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết, phục vụ nhân dân”.

Các hoạt động hướng về đồng bào, Công an các tỉnh miền Trung thể hiện tình cảm trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai với đồng đội và nhân dân cả nước, góp phần xoa dịu những mất mát, đau thương do bão lũ gây ra.

CTV Lê Ánh


Lượt xem: 29

Trả lời