Công an Đak Đoa đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản

Cập nhật 11/11/2021, 16:11:05

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh, thành phía Nam, rất nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự đã dạt về nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai, gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản, ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trước tình hình đó, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo công an các địa phương trên địa bàn tỉnh huy động lực lượng, tăng cường bám nắm địa bàn, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm trộm, cướp.

Đối tượng Đặng Thị Thảo có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong án phạt tù. Khi tình hình dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, thị đã tự phát trở về thành phố Pleiku và làm nghề ve chai. “Ngựa quen đường cũ”, trong quá trình đi thu mua nhôm nhựa tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, lợi dụng sự sơ hở của người dân, trong hơn 1 tháng qua, đối tượng đã liên tiếp gây ra gần chục vụ trộm cắp tài sản tại các huyện: Đak Đoa, Mang Yang, Chư Prông và Ia Grai. Ngày 29.10.2021, sau khi vừa gây án tại địa bàn xã K’Dang, huyện Đak Đoa, đối tượng đã bị lực lượng Công an Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Đak Đoa bắt giữ.

Đối tượng Đặng Thị Thảo khai nhận: “Đi mua phế liệu thì cứ thấy nhà nào mở cửa, mở cổng thì tôi vào hỏi mua. Nếu có hàng thì mua, không có hàng thì thôi. Khi vào kêu mà không có người thì thấy tài sản, nảy lòng tham ra thì lấy trộm”.

Đặc điểm chung của các đối tượng trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản hoạt động trong thời gian qua tại địa bàn huyện Đak Đoa đó là hết sức gian xảo, manh động. Sau khi gây án xong thường rời khỏi địa bàn và tiếp tục gây án tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Để chủ động đấu tranh, trấn áp; Công an huyện Đak Đoa đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ. Chỉ trong vòng hơn 3 tháng trở lại đây, Công an huyện Đak Đoa đã điều tra làm rõ 60 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 38 vụ liên quan đến tội phạm trộm, cướp; bắt giữ 72 đối tượng.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Trong thời gian tới, đặc biệt là gần đến dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán thì chắc chắn tình hình trật tự xã hội sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Chúng tôi sẽ chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, đồng thời tiến hành đồng bộ các biện pháp hiệu quả mà thời gian qua mang lại và sẽ chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm huyện chỉ đạo Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn đồng bộ tiến hành các biện pháp như: Tuần tra công khai, rồi gọi hỏi răn đe, tuyên truyền phòng chống tội phạm. Đồng thời tập trung lực lượng điều tra, truy xét nhanh các vụ việc xảy ra, qua đó mang tính chất răn đe hoạt động của các đối tượng phạm tội”.

Cùng với đó, hiện nay Công an huyện Đak Đoa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với công an các xã, thị trấn tại địa phương rà soát, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để tiến hành gọi hỏi, răn đe cá biệt. Đồng thời phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động tố giác tội phạm ngay tại cơ sở./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

                                                                                                              


Lượt xem: 22

Trả lời