Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 22/4/2020, 16:04:55

Tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh, nơi đang điều trị cai nghiện tự nguyện và bắt buộc cho 200 học viên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được chú trọng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và học viên, không để dịch lây lan khó kiểm soát.

Đều đặn mỗi buổi sáng, các y – bác sỹ tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai đều tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho tất cả các học viên tại các khu nhà ở. Đây là việc làm hết sức cần thiết bởi 100% học viên cai nghiện ma túy đều có bệnh nền phức tạp, sức đề kháng thấp, chỉ cần lơ là, thiếu sự giám sát, khi xảy ra dịch Covid-19 sẽ rất khó kiểm soát. Cùng với đó, việc tuyên truyền để học viên chủ động nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch cũng được chú trọng thực hiện.

 Học viên Trịnh Đình Tài – Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai cho biết: “Thường xuyên rửa tay bằng các nước sát khuẩn, tập thể dục thể thao hàng ngày và hướng dẫn cho anh em tẩy rửa phòng ở bằng các dung dịch tẩy rửa Clo. Mọi người cũng có ý thức rửa tay chân trước khi ăn uống, hắt hơi thì che miệng, che mũi, ngồi cách xa nhau 2m”.

Y sỹ Nguyễn Văn Định – Phòng Y tế, Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Ở đây thì các em vướng bệnh nền nhiều, chính vì vậy mình phải làm công việc này thường xuyên, bám sát để đưa vào giáo dục sức khỏe cho các e, từ đó kịp thời phòng, chống, không để biến chứng xảy ra cho các em”.

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai đã dừng việc cho người nhà các học viên đến thăm nom và đều đặn phun thuốc khử trùng toàn bộ đơn vị định kỳ từ 1 đến 2 lần/ tuần. Cùng với đó, toàn bộ học viên phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 mà cơ sở đề ra. Riêng đối với các học viên thuộc diện chờ xử lý và được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhất, đơn vị đã bố trí ở khu cách biệt và có chế độ chăm sóc, điều trị đặc biệt.

Ông Lê Thanh Truyền – Phó Giám đốc Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai cho biết: “ Có khu cách ly tại khu y tế thì chúng tôi sẽ phân loại ra, điều trị trước khi đưa các em xuống khu vực. Trong trường hợp vượt ngoài khả năng của cơ sở thì chúng tôi liên hệ với các đơn vị chuyên môn cao hơn để có sự điều trị hợp lý, khi sức khỏe ổn định mới cho hoàn nhập với khu vực”.

Việc phòng chống dịch Covid-19 không chỉ được thực hiện một cách nghiêm túc tại các khu ăn, ở; mà trong suốt quá trình lao động, sản xuất tại cơ sở, các học viên đều thực hiện việc đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định. Chính sự chủ động này đã góp phần giúp Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai kiểm soát, không để dịch Covid-19 lây lan vào đơn vị./.

Đoàn Bình,  Thanh Sáng


Lượt xem: 469

Trả lời