Cơ hội để người dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường qua các lễ hội

Cập nhật 30/11/2020, 14:11:14

Tuần lễ văn hóa-du lịch gắn với chợ phiên nông sản an toàn ngày càng được các địa phương trong tỉnh quan tâm tổ chức. Việc kết hợp tổ chức song song 2 hoạt động này không chỉ tạo ấn tượng để thu hút khách du lịch mà còn góp phần quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Ghi nhận tại Hội chợ với chủ đề “Mỗi xã, phường một sản phẩm” và “Chợ phiên nông sản an toàn” vừa được tổ chức tại Tuần lễ Văn hóa-Du lịch TP.Pleiku năm 2020.

Vừa dạo chơi, vừa có thể tham quan và lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp để mua… Đó là tâm lý chung của những du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với chợ phiên nông sản an toàn TP.Pleiku. Tại đây, không chỉ bày bán những loại thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình mà còn bày bán nhiều mặt hàng khác phục vụ nhiều đối tượng người mua, với giá cả từ bình dân đến cao cấp… Do vậy, nhiều người dễ dàng chọn mua những sản phẩm theo nhu cầu của bản thân và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thảo – Phường Hoa Lư, TP.Pleiku bày tỏ: “Mình vừa đi dạo và thấy những sản phẩm rau sạch mình rất là mừng  và hôm nay có nhiều sản phẩm để mình lựa chọn. Mình cũng mua được nhiều sản phẩm sạch và thấy giá cả cũng được, mình cũng yên tâm”.

Đối với nhiều du khách, khi đến một vùng đất mới ngoài nhu cầu khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại nơi mình đặt chân đến thì việc chọn mua những sản vật của địa phương để về làm quà cho gia đình, bạn bè… cũng là sở thích của rất nhiều người. Với nhiều sản vật đặc trưng của địa phương được bày bán tại hội chợ đã giúp cho du khách dễ dàng chọn mua, đồng thời giúp người dân, hợp tác xã và nhà sản xuất quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Anh Cấn Quang Tráng – Du khách Hà Nội chia sẻ: “Lễ hội du lịch giới thiệu các sản phẩm đặc biệt của Gia Lai. Qua khám phá cũng mua được một vài sản phẩm cho bản thân và đem về làm quà”.

Bà Y Thị Kim Liên – Người bán hàng cho biết: “Sản phẩm đây bán chạy lắm nên muốn giới thiệu các tỉnh như Sài Gòn, Hà Nội, Đak Lak, Lâm Đồng…Qua hội chợ thì người ta biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn. Mua một lần rồi mua nữa”.

Dù Tuần lễ Văn hóa-Du lịch gắn với chợ phiên nông sản an toàn chỉ diễn ra trong vài ngày, song hiệu ứng mà sự kiện “2 trong 1” này đem lại thì không hề nhỏ. Bởi không chỉ thúc đẩy ngành du lịch của địa phương phát triển mà còn tạo sự gắn kết giữa người dân, hợp tác xã, nhà sản xuất với du khách qua những sản vật được bày bán. Hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý chính là yếu tố quan trọng để giúp nông sản của địa phương có chỗ đứng trong lòng du khách xa gần, qua đó kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ./.

Thiên Thanh, Phi Long

   


Lượt xem: 34

Trả lời