Cõng bạn đến trường – Tình bạn đẹp của tuổi học trò

Cập nhật 16/5/2019, 09:05:55

Ở Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa có một câu chuyện như cổ tích giữa đời thường được viết lên bởi tình bạn đẹp của hai em học sinh. Hằng ngày em Nguyễn Viết Đức đã tự nguyện cõng em Vũ Phương Nam đến lớp. Câu chuyện của các em đã trở thành minh chứng về tinh thần đồng cảm, sẻ chia để cùng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Tình bạn đẹp của em Nguyễn Viết Đức và Vũ Phương Nam bắt đầu từ năm lớp 5.  Khi thấy bạn bị tàn tật, không đi lại được, nói năng lại rất khó khăn, Đức liền chủ động làm quen và xin gia đình được đưa bạn tới trường. Từ đó cho đến nay, khi nào bố mẹ của Nam có việc bận, Đức lại tự nguyện đến nhà chở Nam đi học. Nhiều khi chiếc xe đạp cũ kỹ của Đức bị hỏng và phải đem đi sửa, Đức phải mượn một bạn trong lớp hoặc những người hàng xóm để chở Nam. Khi đến trường, Đức lại cõng bạn vào đến tận lớp. Việc làm của Đức đã trở nên quá đỗi quen thuộc với bạn bè, thầy cô dưới ngôi trường này. Thậm chí, nhiều bạn khác còn hỗ trợ Đức để đưa Nam đến trường.

Em Nguyễn Thị Ngọc Hân – Lớp 8B, Trường TH&THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, TX Ayun Pa, Gia Lai nói: “Lớp chúng em rất quý hai bạn, vì hai bạn có tính tình rất hiền, dễ gần và đồng cảm cho nhau, qua câu chuyện của hai bạn chúng em học được sự đồng cảm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống”.

Em Nguyễn Viết Đức – Lớp 8B, Trường TH& THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, TX Ayun Pa, Gia Lai chia sẻ: “Em thấy bạn Nam vị tàn tật, em quyết định giúp đỡ, bởi vì giúp đỡ được bạn thì bạn vui em cũng vui, có những lúc mệt nhưng em rất vui vì mình đã làm được một việc tốt”.

Không thể tự đi lại được, không được vận động, chạy nhảy như các bạn cùng lớp, thế nhưng bù lại Nam đã có một tình bạn đặc biệt. Không chỉ giúp Nam đến trường, Đức còn là người luôn sát cánh bên Nam. Hai em chia sẻ, đồng cảm, động viên nhau  vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chính tình bạn này đã tiếp thêm động lực để Nam ngày càng cố gắng, hiểu rõ hơn về giá trị của bản thân.

Em Vũ Phương Nam – Lớp 8B, Trường TH& THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, TX Ayun Pa, Gia Lai  nói: “Đối với em bạn Đức rất là tốt, giúp em chia sẻ trong cuộc sống, em rất vui vì có một người bạn như bạn Đức”.

Cô giáo Bạch Thị Mỹ Dung – Trường TH& THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, TX Ayun Pa, Gia Lai  nhận xét: Ý thức học tập của hai em rất là tốt, hai em cố gắng rất là nhiều, tôi thấy rõ sự nỗ lực của hai em. Hơn nữa tình bạn của hai em rất là tốt, có khó khăn trong học tập và cuộc sống, là tấm gương để các bạn trong lớp noi theo.

Thầy Trần Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường TH & THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo, TX Ayun Pa, Gia Lai  cho biết: “Qua tinh thần của các em thì nhà trường qua các buổi chào cờ cũng nêu gương người tốt việc tốt mà các em trong trường cần học tập, thứ nhất là tình bạn học sinh với nhau, thứ hai là tình thương giữa con người và con người”.

Biết đến câu chuyện xúc động này, mới đây Tỉnh đoàn Gia Lai đến trao danh hiệu “Gương tốt, việc tốt tiêu biểu tháng 04 năm 2019” cho hai em. Thị đoàn Ayun Pa đã huy động và tặng em Đức một chiếc xe đạp mới để em có thêm điều kiện đi học và giúp đỡ bạn Nam. Ngoài ra, câu chuyện về tình bạn đẹp của hai em còn được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhận được nhiều tình cảm của mọi người. Việc làm của hai em một lần nữa đã truyền cảm hứng về tình cảm học trò, tinh thần tương thân tương ái trong xã hội./ .

Thanh Vui, Ksor Tuối, Nguyễn Sang


Lượt xem: 348

Trả lời