Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động, người nghèo về quê đón Tết

Cập nhật 21/1/2020, 08:01:41

Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa miễn phí công nhân lao động, người nghèo trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết tại các tỉnh phía Bắc. Việc làm ý nghĩa đã góp phần đem mùa Xuân đến sớm hơn với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, giúp họ đón một năm mới tràn ngập niềm vui.

5 năm rồi, vợ chồng anh Phan Trọng Sáu cùng 2 con mới có dịp về quê tại tỉnh Nghệ An để đón Tết cùng người thân, gia đình trên “Chuyến xe nghĩa tình”. Cảm giác vui mừng, phấn khởi và điều dễ dàng cảm nhận trên gương mặt mỗi người.

Anh Phan Trọng Sáu – Thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà có điều kiện về quê ăn Tết như thế này thì đây là việc làm mà các ngành triển khai thì đó là nghĩa cử hết sức cao đẹp, ý nghĩa, những người như chúng em rất là cảm ơn”.

Còn đối với vợ chồng chị Nguyễn Thị Loan thì niềm vui sắp được đón Tết cùng gia đình như được nhân lên gấp bội, bởi đã 10 năm rồi cả gia đình mới có dịp về quê Thanh Hóa ăn Tết. Là hộ nghèo tại thành phố Pleiku và làm công việc phụ hồ để có thu nhập trang trải cuộc sống, nuôi dạy 2 con nhỏ nên “Chuyến xe nghĩa tình” hôm nay được triển khai thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Loan – Thành phố Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến người dân nghèo. Được như này thấy hết sức là vui mừng”.

Sẻ chia với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, giúp họ đón một năm mới tràn đầy niềm vui, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh bố trí 3 xe ô tô giường nằm, đưa đón miễn phí và hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống dọc đường, sinh hoạt cho 120 công nhân lao động, người nghèo từ Gia Lai về các tỉnh phía Bắc đón Tết. Được biết, toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình “ Chuyến xe nghĩa tình” hơn 120 triệu đồng được Sở Giao thông Vận tải Gia Lai vận động ủng hộ từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, đăng kiểm, đào tạo, sát hạch lái xe và các đơn vị hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: “Thông qua chuyến xe này thì chúng tôi muốn gửi một thông điệp cũng như một lời chúc đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn được về quê, được xum họp để có một cái Tết đoàn viên, để có một năm mới làm việc tốt hơn”.

Mỗi chuyến xe khởi hành ngày hôm nay tại Bến xe Đức Long Gia Lai chở theo bao ước vọng, niềm vui đoàn tụ và giúp mỗi gia đình đón một năm mới đầm ấm, yên vui. Và niềm vui ấy cũng chính là động lực để các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai nỗ lực hơn nữa, đem mùa Xuân sẻ chia đến với mọi người./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 59

Trả lời