Chương trình “Hiến máu nhân đạo” – nơi trao gởi những tấm lòng

Cập nhật 21/3/2023, 06:03:13

Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, vừa qua Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện TP. Pleiku phối hợp với khoa Huyết học Bệnh viện Tỉnh tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt I, năm 2023. Nhờ sự tham gia tích cực của hơn 700 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thành phố buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời ban tổ chức cũng đã thu được 589 đơn vị máu được trao tặng.

Có mặt từ sớm tại nơi diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Xuân Duy- Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty Song Long Gia Lai chia sẻ: Đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu. Là một Chủ tịch Công đoàn thường xuyên phải cập nhật các thông tin liên quan đến hoạt động hiến máu nhân đạo để tuyên truyền, vận động đoàn viên của mình tích cực tham gia hiến máu, hơn ai hết, anh Duy hiểu rất rõ tình trạng khan hiếm máu và giá trị của những giọt máu quý đến mức nào đối với sự sống của người bệnh, đồng thời anh cũng thấm thía rất sâu sắc ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu cứu người. Chính vì vậy, anh luôn sẵn sàng tham gia hiến máu bất cứ khi nào.

Anh Nguyễn Xuân Duy – Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty Song Long Gia Lai nói: “Tôi đã hiến máu lần này là lần thứ 3 trong công tác vận động các anh chị em đoàn viên trong công ty tham gia hiến máu thì đặc biệt đây là một haotj động rất có ích và đây là một hoạt động thiện nguyện, đồng thời sau khi hiến máu xong giúp cho cơ thể chúng ta thoải mái hơn, thứ nhất là thoải mái về mặt tinh thần, thứ 2 nữa là về mặt thể chất. Vì vậy tôi khuyên tất cả mọi người nên hiến máu, 3 tháng 1 lần theo đúng định kì, cũng như chúng ta làm gương cho tất cả con em chúng ta noi theo. Là một tấm gương sáng về vấn đề hiến máu.”

Để buổi hiến máu thành công tốt đẹp, ngay từ sáng sớm, mọi công tác đã được các bộ phận chuẩn bị chu đáo.  Những người tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết quả, ban tổ chức đã nhận được 589 đơn vị máu an toàn vượt gần 50% so với kế hoạch đề ra góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ, phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh, cứu người.

Anh Lê Đức Lâu – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku cho biết: “Hôm nay chúng tôi tham gia hiến máu đợt 1 năm 2023, của ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của thành phố Pleiku. Sáng hôm nay theo kế hoạch thì chúng tôi và lực lượng người tham gia hiến máu tình nguyện cán bộ, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên cũng như người dân trên địa bàn thành phố đến rất là sớm trên tinh thần trao giọt máu đào để cứu người và sáng hôm nay mọi người chấp hành rất là tốt và ủng hộ, Bên cạnh đó ngoài hiến máu tập trung đợt I đợt II hàng năm của thành phố, câu lạc hộ hiến máu giọt hồng Pleiku đã thực hiện các đợt huy động máu cấp cứu mà cụ thể là bệnh viện tỉnh.”

Cô giáo Lý Ngọc Lan – Trường mầm non Thủy Tiên, phường Yên Thế, TP.Pleiku bày tỏ: “Lần hiến máu lần này là lần thứ 12 của tôi và là sau mỗi lần hiến máu thì tinh thần tôi rất là thoải mái, mạnh khỏe và về tôi sẽ vận động thêm với người thân, đồng nghiệp, bạn bè lối xóm. Hiến máu là một nghĩa cử rất cao đẹp, tiếp sức thêm cho những bệnh nhân cần máu.”

Để có được kết quả trên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Pleiku đã đã mở rộng đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối các cơ quan, các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò và nhận thức đúng của việc hiến máu tình nguyện cũng như các bệnh về máu, bệnh tan máu bẩm sinh.

Bà Trần Thị Túy Uyển – Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP. Pleiku cho biết: “Công tác hiến máu tình nguyện là công việc thường xuyên hàng năm của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố, mỗi năm BCĐ sẽ tổ chức 2 đợt trên địa bàn thành phố. Ngoài những đợt đột xuất thì sẽ có hai đợt cố định, những đợt này thì công tác vận động rất là rộng rãi trên toàn thành phố trong cán bộ công nhân viên chức cũng như là toàn dân. Ngoài ra thì ban chỉ đạo cũng có một Câu lạc bộ Máu nóng hoạt động rất hiệu quả sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp khẩn cấp, bất kể thời gian nào và ở đâu. Về số lượng người tham gia gần đây người dân đã hiểu về ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện cho nên họ tự nguyện tham gia đông. Tuy nhiên vẫn chưa đủ so với nhu cầu cần máu cấp cứu cho bệnh nhân thì thiếu. Vì vậy ban chỉ đạo rất mong trong thời gian tới người dân tích cực hơn hiểu hơn ủng hộ cho phong trào cũng như công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố ngày càng hiệu quả.”

Thông qua buổi hiến máu tình nguyện nhằm phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, thời gian tới để phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương đạt được kết quả cao hơn nữa, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố Pleiku tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để phong trào được nhân rộng và lan toả hơn đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, và ngày càng có nhiều người tham gia “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng” để cứu người. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người bệnh mà còn thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người, góp phần xây dựng một xã hội hạnh phúc./.

Tương Vân – Bá Bính


Lượt xem: 22

Trả lời