Chương trình giao lưu “Người truyền lửa”

Cập nhật 07/12/2019, 20:12:27

Chiều ngày 7/12, tại phim trường Đài PT-TH Gia Lai, Kênh truyền hình Quốc gia VTV8 phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình giao lưu, gặp mặt biểu dương người có uy tín, gương điển hình trong phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số của 5 tỉnh Tây Nguyên với chủ đề “Người truyền lửa”. Tham dự chương trình có các ông Hà Sơn Nhin, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai; Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Gia Lai cùng đông đảo đại biểu là già làng, người có uy tín, điển hình sản xuất kinh doanh, tham gia phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số 5 tỉnh Tây Nguyên.

 

Với chủ đề Người truyền lửa, chương trình tập trung tôn vinh người có uy tín trong các buôn làng Tây Nguyên, những người gương mẫu trong tổ chức sản xuất, làm ăn kinh tế, làm giàu cho bản thân và cộng đồng. Tại chương trình giao lưu, các đại biểu đã chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân trong phát triển kinh tế, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân trong buôn làng đoàn kết thi đua phát triển kinh tế, bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống, bảo vệ an ninh trật tự, bình yên trong buôn làng, giữ gìn an ninh trật tự, bình yên trong buôn làng.

Ông Hà Sơn Nhin – Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai phát biểu: “Tôi cho rằng đồng bào DTTS ở Tây Nguyên trước khi có Đảng lãnh đạo và sau khi có Đảng lãnh đạo thì vai trò của người có uy tín là hết sức quan trọng trong cộng đồng dân cư. Vì vậy, khi tổ chức những buổi như thế này tôi cho rằng để làm sao có ý nghĩa thiết thực vì sau này khi họ về họ chính là những người truyền lửa, những cánh tay đắc lực cho sự tuyên truyền các đường lối chủ trương của Đảng và nhà nước tới nhân dân và công cộng đồng các dân tộc về phát triển kinh tế, quốc phòng ở địa phương, ở buôn làng”.

Ông Y Bhem Knul – Già làng Buôn Zat, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk nói: “Sau buổi hội nghị này tôi về tôi sẽ tiếp tục vận động, nói lại cho đồng bào, cho bà con nghe để tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng, những thành tựu mà chúng ta đạt được từ ngày giải phóng để từ đó chúng ta đoàn kết giữa các dân tộc với nhau, dưới sự lãnh đạo của Đảng chúng ta làm tốt hơn”.

Những câu chuyện rất chân thực của các già làng, những người có uy tín đã phần nào giúp khán giả hiểu rõ hơn về một thời kỳ khó khăn tại Tây Nguyên, nhất là đối với các bạn trẻ, thế hệ tương lai của đất nước.

Em Kpă Hinh – Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cho biết: “Em rất vui vì ngày hôm nay được tham gia chương trình Người truyền lửa và đây là động lực để thế hệ trẻ chúng em học tập tốt hơn cùng xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Tại các tỉnh Tây Nguyên, trong đời sống của cộng đồng dân tộc các dân tộc thiểu số, người uy tín có một vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn, động viên khuyến khích người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của nhà nước. Họ chính là những chiếc cầu nối quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay. Chương trình GALA lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh một Tây Nguyên năng động, chiến thắng đói nghèo, giàu bản sắc văn hóa, đang trên con đường đổi mới, phát triển./.

Lê Thư, Duy Linh


Lượt xem: 74

Trả lời