Chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 30/3/2020, 10:03:04

Đã xuất hiện hoạt động, phong trào rất thiết thực và ý nghĩa, từ đó lan tỏa tinh thần, trách nhiệm cao của mỗi cá nhân và cộng đồng chung tay, góp sức để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Sau đây là ghi nhận tại Hội LHPN phường Yên Thế, TP. Pleiku.

Là chủ cơ sở may, khi Hội LHPN địa phương phát động phong trào đóng góp khẩu trang để tặng người dân, chủ yếu là người nghèo và người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19, chị Dung cùng chồng tích cực hưởng ứng cho dù đang rất bận công việc.

Chị Mai Thị Dung – Tổ dân phố 2, phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Tôi cùng chồng may trong một ngày một đêm 600 cái khẩu trang để hưởng ứng phong trào do Hội LHPN phường phát động nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa”.

Để phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ tại địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội LHPN phường Yên Thế, TP. Pleiku đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào rất thiết thực và ý nghĩa. 2.450 chiếc khẩu trang do các hội viên, phụ nữ và các mạnh thường quân đóng góp đã được Hội trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với phương châm: Hành động nhỏ – Ý nghĩa lớn.

Ông Lương Văn Vấn – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai nhận xét: “Những việc làm của Hội LHPN phường rất ý nghĩa. Còn đối với Chi bộ Tổ dân phố 2 cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19; tin tưởng tuyệt đối sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và địa phương trong công tác phòng, chống dịch”.

Bà Vũ Thị Sim – Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Hội LHPN phường đã triển khai đến tất cả các chi hội trực thuộc vận động hội viên phụ nữ nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như không tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang nơi đông người; hạn chế việc đi lại không cần thiết; vận động hội viên và các mạnh thường quân đóng góp khẩu trang để tặng những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Những hoạt động và phong trào thiết thực của Hội LHPN phường Yên Thế đã góp phần truyền đi thông điệp: Mỗi cá nhân và cộng đồng hãy cùng nâng cao tinh thần, trách nhiệm để chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19./.

Hà Đức, Phi Long


Lượt xem: 25

Trả lời