Chung tay chăm lo cho học sinh vùng khó

Cập nhật 03/9/2023, 09:09:47

Trước thềm năm học mới 2023 – 2024, thầy và trò các trường bán trú ở xã đặc biệt khó khăn Hà Đông, huyện Đak Đoa có thêm niềm vui khi được mạnh thường quân là các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân Quảng Nam ở phía Nam hỗ trợ 9 tấn gạo. Đây là nguồn động viên, khích lệ, giúp các trường có thêm điều kiện để chăm lo, cải thiện bữa ăn hàng ngày để các em học sinh ở vùng khó này yên tâm đến lớp, đến trường, nuôi dưỡng ước mơ.

Trường PTDT Bán trú Tiểu học Hà Đông và Trường PTDT Bán trú THCS Trần Kiên nằm trên địa bàn xã Hà Đông trước đây thuộc diện được hỗ trợ theo chế độ bán trú song theo quy định mới, từ năm học 2022 – 2023, 2 trường này không còn thuộc diện được thụ hưởng. Do đó, các trường chuyển qua mô hình bán trú dân nuôi. Tuy nhiên, với Hà Đông là một xã đặc biệt khó khăn với gần 100% dân số là người Bahnar và với trên 60% số hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo nên gia đình các em học sinh không có điều kiện đóng góp để học bán trú. Mọi kinh phí để đảm bảo duy trì mô hình bán trú dân nuôi đều kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Thầy giáo Nguyễn Văn Bộ – Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú THCS Trần Kiên xã Hà Đông, huyện Đak Đoa trao đổi: “Năm học 2022 – 2023, trường không còn chế độ bán trú của Nhà nước và chuyển sang mô hình bán trú dân nuôi. Được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và phòng GD&ĐT huyện đã giúp đỡ trường và kêu gọi Trung ương Đoàn hỗ trợ mỗi một bữa ăn là 8.500 đồng. Với giá cả vật tư hiện nay thì rất khó cho nhà trường trong việc chăm lo bữa ăn cho các em; còn về gạo, gia vị và chất đốt thì nhà trường phải lo và kêu gọi các mạnh thường quân. Nhà trường cũng bố trí công tác chuyên môn linh hoạt và những thầy, cô giáo nào mà trống tiết thì sẽ cùng với nhân viên bảo vệ lo bữa ăn hàng ngày cho các cháu.”

Mới đây, thông qua kêu gọi, kết nối của lãnh đạo huyện Đak Đoa, Hội Doanh nhân Quảng Nam ở phía Nam đã đến thăm và hỗ trợ 2 trường PTDT Bán trú Tiểu học Hà Đông và THCS Trần Kiên 9 tấn gạo và 20 chiếc xe đạp. Đây là niềm vui rất lớn của thầy và trò các trường vì sẽ có thêm điều kiện để cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho hơn 430 em học sinh bán trú của 2 trường trong năm học 2023 – 2024. Từ đó, giúp các trường làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy giáo Tống Văn Thu – Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú TH Hà Đông Xã Hà Đông, huyện Đak Đoa trao đổi: “2 năm gần đây thì được Trung ương Đoàn hỗ trợ bữa ăn cho các em là 8.500 đồng/em; tuy nhiên khó khăn là chưa có công nấu và chưa có gạo cho các em. Hôm nay được các mạnh thường quân hỗ trợ gạo thì góp phần giảm bớt khó khăn. Được hỗ trợ như thế này thì các em ở lại tại trường từ thứ 2 đến thứ 6 thì sẽ đảm bảo được việc duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.”

Ông Đỗ Xuân Diện – Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần Thương Mại Đầu Tư và Phát Triển Do Holdings, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi sẽ vận động thêm nhiều doanh nghiệp và tiếp tục đồng hành để giúp nơi đây đưa được tất cả các em đến trường để trong tương lai các em tự làm chủ được mình từ việc nâng cao giáo dục, tiếp thu kiến thức của nhà trường, của xã hội để vươn lên chính mình và đưa bản làng của chúng ta có cuộc sống tốt hơn.”

Từ phần quà ý nghĩa thể hiện được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội để chăm lo cho học sinh vùng khó Hà Đông, những bữa cơm ngon đã giúp các em học sinh nơi đây thêm ấm lòng và yên tâm đến trường để nuôi dưỡng ước mơ cho một tương lai tươi sáng hơn.

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 12

Trả lời