Chuẩn bị Tết cho trẻ mồ côi

Cập nhật 12/2/2018, 14:02:43

Xuân Mậu Tuất 2018 là mùa xuân thứ 4 của các trẻ em mồ côi đón tết ở tổ ấm của mình tại Làng SOS, TP Pleiku. Mỗi em một hoàn cảnh, một số phận khác nhau nhưng tất cả đều xem nơi đây là tổ ấm, là ngôi nhà thân thiết của mình. Và trong những ngày cuối năm này, các mẹ ở những ngôi nhà của làng SOS đang cố gắng làm mọi thứ để mang lại cho các em một cái tết ấm cúng và đủ đầy.

Hiện tại Làng trẻ em SOS Pleiku có 11 ngôi nhà, với 20 mẹ và dì chăm sóc, nuôi dưỡng, chở che cho 100 trẻ mồ côi. Bằng tất cả tình thương, trách nhiệm của mình, các dì, các mẹ nơi đây đã dành trọn tâm huyết để chăm sóc các cháu với mong muốn và hi vọng sẽ mang lại một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương. Trong những ngày cuối năm, các mẹ, các dì ở những ngôi nhà đã mua sắm quần áo mới, làm bánh, sắm quà tết để chuẩn bị cho các cháu đón tết sum vầy.

Mẹ Nguyễn Thị Huyền – Làng trẻ em SOS Pleiku nói: “Hằng ngày thì tôi và các mẹ ở đây chăm sóc cho các em ăn uống và học tập, mong muốn các cháu sau này trở thành người tốt cho xã hội và tự phục vụ cho bản thân tốt hơn. Tôi và các mẹ ở những ngôi nhà đã mua sắm mọi thứ, đảm bảo cho các cháu ăn tết no đủ và vui vẻ, để các cháu đỡ phải thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa”.

Với các em nhỏ nơi Làng SOS Pleiku, mọi thứ nơi đây giờ chính là gia đình, một gia đình thật sự mà các em cảm thấy rất yêu quý. Chia sẻ, cảm thông với nỗi bất hạnh của các em, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân, luôn quan tâm hỗ trợ giúp đỡ các em, đặc biệt là trong dịp tết thường xuyên có những món quà tặng để động viên tinh thần các em.

Cháu Rơ Chăm H’Noan – Làng trẻ em SOS Pleiku cho biết: “Con mồ côi cha mẹ, con vào đây sống với các bạn. Ở đây con được các mẹ chăm sóc đầy đủ mọi thứ. Tết thì con được các mẹ may quần áo mới và các cô chú đến tặng quà và được các cô các bác lì xì, cháu rất mừng và rất vui”.

Mỗi năm khi Tết đến, Xuân về, từ nguồn hỗ trợ của nhà nước và các tổ chức xã hội từ thiện, các nhân viên ở Làng SOS lại tất bật lo lắng đi mua sắm, chuẩn bị cho các em được đón tết thật đủ đầy, ấm cúng. Các em không chỉ được cho quần áo mới, tận hưởng các món ăn ngon mà còn được đi du xuân để tận hưởng trọn vẹn niềm vui ngày tết.

Anh Võ Văn Hải – Giám đốc Làng SOS Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong dịp Tết này thì mọi người ở đây đều lo chu tất mọi thứ, như sắm quần áo mới, chuẩn bị bữa ăn tất niên tập thể cho các cháu; trong dịp tết thì các cháu sẽ được đưa đi dạo chơi một số điểm trong thành phố để các cháu sinh hoạt vui vẻ, giúp các cháu xóa đi những tự ti bản thân, hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa, phấn đấu vươn lên để học tập tốt, sau này thành người có ích cho xã hội”.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Những món quà bằng vật chất trong ngày thường hay dịp tết thật ý nghĩa, và giá trị hơn cả là món quà tinh thần, là bài học về tình người mà những người đang trực tiếp chăm nuôi các em cũng như các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân mang lại, sẽ là nguồn động viên tiếp thêm niềm tin, niềm vui và động lực để các em nhỏ mồ côi vươn lên trong cuộc sống./.

 Ngọc Ánh, Minh Trung 


Lượt xem: 40

Trả lời