Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp xúc cử tri tại phường Trà Bá và Chi Lăng – thành phố Pleiku

Cập nhật 07/6/2018, 08:06:36

Trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XI, sáng ngày 6/6, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa các đại biểu HĐND 3 cấp với cử tri phường Trà Bá và Chi Lăng, thành phố Pleiku.

Nhiều cử tri đã bày tỏ niềm vui mừng và đánh giá cao những giải pháp mà tỉnh Gia Lai đã thực hiện trong việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tuy nhiên hiện nay tại một số nơi, đặc biệt là bộ phận 1 cửa UBND thành phố Pleiku, tình trạng nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ vẫn còn xảy ra, gây bức xúc cho người dân. Cử tri mong muốn, thời gian tới, tỉnh Gia Lai nói chung, thành phố Pleiku nói riêng sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách; lĩnh vực đất đai, cấp sổ đỏ; đặt tên lại một số tuyến đường; bổ sung quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường Nguyễn Văn Linh và đất tại khu vực Hàm Rồng. tiếp tục quan tâm đầu xây dựng các công trình phúc lợi như điện, đường, trường, trạm, nhất là tại các làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cử tri cũng chất vấn các đại biểu việc giải quyết hệ lụy dự án chuyển đổi 50.000ha rừng nghèo sang trồng cao su; bức tử sông Ba và chênh lệch giá trong việc đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế tại Sở Y tế Gia Lai.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp mà cử tri trình bày. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Pleiku kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng bộ phận 1 cửa nhũng nhiễu, hạch sách nhân dân. Nếu phát hiện sai phạm phải tiến hành kỷ luật, thậm chí buộc thôi việc đối với cán bộ không đủ đức, không đủ tài để làm gương cho những người khác, đồng thời phải đứng ra xin lỗi nhân dân. UBND các phường và thành phố Pleiku rà soát để phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh sớm giải quyết các vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách cho người có công; đặt lại một số tên đường cho phù hợp và chú trọng làm tốt công tác chỉnh trang đô thị; rà soát lại các dự án để ổn định đời sống nhân dân; chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường, thanh niên tụ tập đua xe trái phép. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, hiện nay Gia Lai nói chung, thành phố Pleiku nói riêng đang nỗ lực thu hút các nhà đầu tư để phát triển du lịch cũng như các ngành công nghiệp, nông nghiệp mũi nhọn, do đó mỗi người dân cần cộng đồng trách nhiệm từ những việc nhỏ nhất để chung tay cùng với tỉnh xây dựng Gia Lai ngày một văn minh, giàu đẹp./.

Đoàn Bình, Cao Duy

 


Lượt xem: 146

Trả lời