Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng và đoàn cán bộ thăm, kiểm tra các đồn biên giới

Cập nhật 19/1/2014, 09:01:20

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng, đồng chí Đào Xuân Liên-Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng  lãnh đạo một số sở, ngành vừa đi thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng, đồng chí Đào Xuân Liên-Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng  lãnh đạo một số sở, ngành đi thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự Đồn Biên phòng 731. 

Các đồn biên phòng 731, 729 và 727 thuộc địa bàn huyện Chư Prông là điểm đến đầu tiên của đoàn.

 

Đồn biên phòng 731 đóng quân tại xã Ia Lốp, là xã tiếp giáp với nước bạn Campuchia và tỉnh Đăk Lăk. Mặc dù đóng ở vị trí xa trung tâm nhất so với các đồn biên phòng khác trong tỉnh và nhất là vẫn còn không ít khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ của đồn đã cố gắng đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chính vì thế, trong năm 2013, địa bàn nơi đơn vị đóng quân không xảy ra các vấn đề nóng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hầu hết các phong trào thi đua do đơn vị phát động đều được hưởng ứng tích cực và cũng trong năm vừa rồi, đồn 731 được công nhận là đơn vị thi đua quyết thắng. Trước những thành tích đó, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh khen ngợi tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn của ban chỉ huy đồn và cán bộ, chiến sỹ đơn vị và căn dặn để chuẩn bị tốt cho tết nguyên đán Giáp Ngọ, đơn vị cần sớm lên kế hoạch phân công trực trước, trong và sau tết đồng thời cử cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn nắm tình hình và cùng nhân dân vui xuân, đón tết.

 Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng, đồng chí Đào Xuân Liên-Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng  lãnh đạo một số sở, ngành  đi thăm, kiểm tra tình hình an ninh trật tự Đồn Biên phòng 729. 

 

Tại đồn biên phòng 729, đoàn đã nghe báo cáo sơ lượt tình hình công tác của đơn vị trong năm qua và nhất là kế hoạch chuẩn bị cho tết nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới. Xã Ia Mơ nơi đồn 729 đóng quân cũng được đánh giá là một trong những địa bàn trọng yếu thường xảy ra các vụ mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép, chặt phá rừng làm nương rẫy. Do vậy như các đơn vị khác, ban chỉ huy đồn lên kế hoạch trực tết với 70% quân số trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các ngành chức năng khác triển khai phương án phòng chống lâm tặc, buôn lậu qua biên giới. Ngoài ra đơn vị còn cử cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn giúp nhân dân đón tết đồng thời nắm tình hình cơ sở. Đông chí chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở ban chỉ huy đồn và những cán bộ, chiến sỹ ở lại trực tết cần xác định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia là mục tiêu cơ bản đồng thời giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động tăng cường công tác phối hợp, đoàn kết tốt với đồn biên phòng nước bạn Campuchia.

 

Riêng đối với đồn biên phòng 727 đóng quân tại xã Ia Púch có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 40%. Ngoài việc trích quỹ giúp dân vui xuân, đón tết, đồn còn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu. Đó là trực tết, trực nắm chắc tình hình nội, ngoại biên. Bởi lẽ đây là thời điểm nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là buôn lậu qua biên giới, khai thác lâm sản trái phép. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thế Dũng chỉ đạo chính quyền huyện Chư Prông cần phải nắm kỹ số hộ nghèo, kịp thời có phương án hỗ trợ, kiên quyết không để hộ dân nào thiếu đói trong dịp tết Giáp Ngọ. Qua báo cáo nhanh của lãnh đạo UBND huyện Chư Prông, trong dịp tết này, huyện quyết định trích từ ngân sạch địa phương 300 triệu đồng hỗ trợ cho 312 hộ nghèo ăn tết. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh căn dặn ban chỉ huy đồn và cán bộ, chiến sỹ vui xuân không quên nhiệm vụ, giữ chắc tay súng bảo vệ bình yên cho vùng biên giới, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai. Tại những nơi đến thăm, đoàn đã tặng quà, trong đó có nhiều sách, báo nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ./.

Thu Thuỷ-Thanh Sáng


Lượt xem: 217

Trả lời