Chủ tịch nước hội kiến Chủ tịch Quốc hội Thái Lan

Cập nhật 17/11/2022, 13:11:55

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai khẳng định Quốc hội Thái Lan ủng hộ tăng cường hợp tác giữa hai nước, trong đó có hai cơ quan lập pháp.

Chủ tịch nước hội kiến Chủ tịch Quốc hội Thái Lan - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai.

Sáng nay (17/11), tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đang thăm chính thức Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai chúc mừng Chủ tịch nước đã có cuộc hội đàm thành công với Thủ tướng Prayut Chan-o-cha. Hai bên đã ra Tuyên bố chung với thông điệp “Kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Thái Lan” và ký 5 văn kiện hợp tác trong đó có Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược tăng cường từ nay đến năm 2027. Chủ tịch Chuan Leekpai khẳng định Quốc hội Thái Lan ủng hộ tăng cường hợp tác giữa hai nước, trong đó có hai cơ quan lập pháp.

Chủ tịch nước hội kiến Chủ tịch Quốc hội Thái Lan - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai là người bạn lớn của Việt Nam, cách đây gần 30 năm, trên cương vị Thủ tướng, ông đã đón Tổng Bí thư Đỗ Mười thăm chính thức Thái Lan vào tháng 10 năm 1993. Chuyến thăm này đã mở ra chương mới của quan hệ hai nước. Để 20 năm sau được nâng lên tầm Đối tác Chiến lược và hiện nay là Đối tác Chiến lược tăng cường. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với Thái Lan trên nhiều lĩnh vực và sẽ làm hết sức mình để đóng góp cho thành công của Hội nghị Cấp cao APEC.

Chủ tịch nước hội kiến Chủ tịch Quốc hội Thái Lan - Ảnh 3.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết lưu bút tại Quốc hội Thái Lan. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và tiếp Liên minh doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời