Chư Sê chăm lo Tết cho gia đình chính sách và đồng bào nghèo

Cập nhật 06/2/2018, 08:02:41

Cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước nói chung và trong tỉnh Gia Lai nói riêng, huyện Chư Sê đã và đang có nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân đối với những người có công với nước và chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào DTTS vùng sâu trên địa bàn huyện để đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn.

Với phương châm tuyệt đối không để người dân nào thiếu đói trong dịp Tết, trong những ngày qua, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đứng chân trên địa bàn huyện Chư sê đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp những người nghèo đón Tết. Có mặt tại xã BarMaih trong những ngày giáp Tết, mặc cho cái lạnh của giá rét, chúng tôi cảm nhận thấy niềm vui của những người nghèo nơi đây. Bởi họ đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cả cộng đồng xã hội, giúp người nghèo cảm thấy ấm lòng hơn trong những ngày Tết.

Ông Đinh Kheng, Làng Drah 1, xã BarMaih, huyện Chư Sê nói: “Hôm nay được các nhà hảo tâm về tặng quà cho đồng bào nghèo, chúng tôi vui lắm. Tết này gia đình mình cũng vui hơn, xin cảm ơn các lãnh đạo, nhà hảo tâm”.

Cùng với đó, huyện Chư Sê đã có nhiều việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đối với những số phận kém may mắn khi Tết đến, xuân về. Ngay từ cuối tháng 12/2017, UBND huyện Chư Sê đã xây dựng kế hoạch và thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Theo số liệu thống kê của phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, huyện tổ chức đi thăm, tặng quà cho 150 gia đình chính sách tiêu biểu, 130 đối tượng bảo trợ xã hội, 30 suất cho hộ nghèo… Cùng với đó,UBND huyện Chư Sê cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động trích ngân sách mua gạo để cấp cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Bà Võ Thị Xô – Tổ dân phố 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nói: “Gia đình tôi khó khăn lắm, là hộ nghèo, có con và cháu bị nhiễm chất độc da cam. Nay được Đảng, Nhà nước cấp gạo cho gia đình tôi ăn Tết, tôi phấn khởi lắm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến các hộ nghèo như chúng tôi”.

Bà Kpui H’Blê, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết: “Huyện đã tổ chức rà soát và tặng 310 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tặng 240 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội là việc làm tình nghĩa, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn huyện mỗi độ Tết đến Xuân về”.

Với sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị cho việc đảm bảo an sinh xã hội, nhiều gia đình chính sách, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được nhận quà. Vì thế, năm nay mọi người dân trên địa bàn huyện Chư Sê đã được đón một cái Tết an vui, đầm ấm hơn./.

Gia Cư


Lượt xem: 250

Trả lời