Chư Pưh đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy

Cập nhật 02/11/2018, 21:11:18

Chỉ trong vài tháng trở lại đây trên địa bàn huyện Chư Pưh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm xe máy với thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động, gây tâm lý bất an đối với người. Trước tình hình đó, Công an huyện Chư Pưh đã vào cuộc quyết liệt, qua đó đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng để làm rõ hành vi phạm tội.

Khi vừa chấp hành xong án phạt tù hơn 2 năm về tội trộm cắp tài sản và được trả tự do vào tháng 5.2018, thế nhưng đúng 1 tháng sau, Rah Lan Sư đã cùng đồng bọn đã liên tiếp gây ra 8 vụ trộm xe máy trên khắp địa bàn huyện Chư Pưh. Tất cả các xe lấy trộm, đối tượng chủ yếu dùng để đi lại, không bán. Khi hết xăng thì vứt ở các bụi rậm trên nương rẫy, ít người qua lại.

Đối tượng Rah Lan Sư khai báo: “Trộm để đi lại do không có xe. Đi chơi thấy nên lấy thôi. Lấy xong có cho bạn bè đi nữa.”

Thiếu tá Phạm Đức Trọng – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Đối tượng cấu kết với những đối tượng chưa đủ tuổi thành niên, đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số rồi lại có tiền án, tiền sự, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi và có các biện pháp đối phó với lực lượng công an. Chúng tôi qua biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và làm rõ nhiều vụ việc, nhất là làm rõ 14 vụ trộm cắp xe máy và thu hồi hơn 20 xe máy để trao trả cho người dân.”

Mặc dù hầu hết những vụ trộm cắp xe máy tại Chư Pưh đều xảy ra tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Thế nhưng theo ghi nhận, ý thức bảo vệ tài sản của người dân còn bỏ ngỏ. Thậm chí nhiều xe máy chìa khóa vẫn còn cắm trên xe, trong khi nhà không có ai trông coi.

Thiếu tá Phạm Đức Trọng – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pưh: “Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền để người dân tự ý thức và cảnh giác. Thứ 2 là các đội triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong công tác tuần tra kiểm soát, chỉ đạo công an các xã thực hiện các biện pháp tuần tra, phối hợp để nâng cao ý thức người dân cũng như là áp dụng nhiều biện pháp khác nhằm thực hiện có hiệu quả thời gian tới.”

Theo khuyến cáo của lực lượng chức năng, để đấu tranh với tội phạm trộm cắp diễn biến phức tạp hiện nay, người dân cần chủ động nâng cao ý thức trong bảo vệ tài sản, không nên chủ quan lơ là mà vô tình tạo cơ hội cho các loại tội phạm hoạt động…/.

Đoàn Bình-Thanh Sáng.


Lượt xem: 72

Trả lời